Ô tô ồ ạt giảm giá trong tháng 6, thời điểm tốt mua xe mới

Nhiều hãng ôtô giảm giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng với các mẫu xe nhằm kích cầu thị trường.

Nhằm kích cầu và cạnh tranh thị phần, các hãng ôtô giảm giá ồ ạt nhiều mẫu xe. Thị trường ôtô trong tháng 6 tiếp tục chứng kiến cuộc đua này. Các hãng như Toyota, Nissan, Ford đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá.

Ô tô ồ ạt giảm giá trong tháng 6, thời điểm tốt mua xe mới

Nhiều hãng ôtô thực hiện giảm giá để kích cầu thị trường. Ảnh: Minh Toàn.

Toyota là hãng có nhiều mẫu xe giảm giá nhiều nhất trong tháng 6. Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, một số đại lý Toyota thực hiện giảm giá tất cả các dòng xe lắp ráp. Nguyên nhân là do sức tiêu thụ của một số mẫu xe không đạt như kỳ vọng.

Theo một nhân viên đại lý Toyota tại Cần Thơ, mẫu hatchback hạng A Toyota Wigo được giảm giá 10 triệu đồng. Tại Hà Nội và TP.HCM, mức giảm của Wigo có nơi lên tới 40 triệu đồng. Trong tháng 5, Toyota Wigo đạt doanh số 517 xe, nếu so với các đối thủ khác như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, Toyota Wigo có phần lép vế.

Một số đại lý cũng kích cầu bằng các chương trình tặng gói phụ kiện trị giá 40-50 triệu đồng gồm camera lùi, camera hành trình, đầu DVD... Nếu khách hàng không lấy gói phụ kiện sẽ được trừ khoảng 25 triệu đồng vào giá mua xe. Ngoài ra, mẫu Toyota Vios, Innova cũng được giảm giá mạnh từ 40-55 triệu, Toyota Corolla Altis giảm 65 triệu đồng.

Tương tự, Honda cũng áp dụng khuyến mãi thêm gói phụ kiện trị giá 40 triệu cho mẫu Honda Jazz. Nếu khách hàng không có nhu cầu nhận gói phụ kiện thì sẽ được trừ thẳng vào giá xe.

Ô tô ồ ạt giảm giá trong tháng 6, thời điểm tốt mua xe mới

Sau khi tiếp quản Chevrolet, VinFast giảm giá Trailblazer tới 100 triệu đồng. Ảnh: Nhung Anh.

VinFast sau khi tiếp quản Chevrolet tại thị trường Việt Nam cũng thực hiện đợt giảm giá mạnh trên 2 mẫu xe Trailblazer và Colorado. Theo đó, Chevrolet Trailblazer đồng loạt giảm giá 100 triệu đồng tất cả các phiên bản. Chevrolet Trailblazer 2.5 MT giảm từ 875 triệu đồng xuống còn 775 triệu đồng, bản 2.5 AT 4x2 giá từ 925 triệu giảm còn 825 triệu đồng và bản 2.5 AT 4x4 giá từ 1,066 tỷ đồng giảm còn 966 triệu đồng.

Trong khi đó, cả 5 phiên bản của mẫu bán tải Chevrolet Colorado cũng được giảm giá. Hai bản cao cấp nhất là 2.5 4x4 AT High Country và 2.5 4x4 AT giảm 50 triệu đồng. 3 phiên bản 2.5 4x4 MT, 2.5 4x2 AT và 2.5 4x2 MT giảm giá 30 triệu đồng. Sau khuyến mãi, Chevrolet Colorado sẽ có giá từ 594-769 triệu đồng. Mức giá này cạnh tranh hơn so với đối thủ đồng hương Ford Ranger (616-918 triệu đồng).

Mitsubishi và Ford cũng không đứng ngoài cuộc. Cụ thể, mẫu Mitsubishi Outlander được giảm giá. Bản 2.0 CVT giá 823 triệu đồng, giảm còn 807,5 triệu đồng. Phiên bản 2.0 CVT Premium giá 942 triệu đồng giảm còn 908,5 triệu đồng.

Ô tô ồ ạt giảm giá trong tháng 6, thời điểm tốt mua xe mới

Nissan Terra cũng được nhiều đại lý giảm giá 100 triệu đồng. Ảnh: Minh Khoa.

Từ đầu tháng 6, Ford thực hiện dọn kho mẫu SUV Everest sản xuất năm 2018, trong khi các mẫu sản xuất năm 2019 được giảm 60 triệu đồng. Phiên bản Ford Everest Titanium được giảm giá khoảng 20 triệu đồng. Các mẫu Ford khác cũng được áp dụng khuyến mãi, tặng phí bảo hiểm hai chiều, phim cách nhiệt, thảm lót sàn.

Ngoài ra, mẫu Nissan X-Trail giảm giá 133 triệu đồng, mẫu Nissan Terra cũng được nhiều đại lý phía Bắc giảm giá khoảng 100 triệu đồng, tương tự như Trailblazer. Mazda CX-5 giảm 50-58 triệu đồng.

Việc các hãng xe thực hiện khuyến mãi nhằm cứu vãn thị trường ôtô èo uột trong những tháng sau Tết. Cuộc đua giảm giá sẽ còn tiếp tục trong những tháng tới, đặc biệt là vào tháng 7 âm lịch, khi sức mua được dự đoán sẽ còn thấp hơn nữa.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast