Việt Nam lại gieo "sầu" cho Australia?

Australia là nền bóng đá mạnh của khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhưng đào tạo trẻ lại là nỗi trăn trở của đất nước này. Đối mặt với U19 Việt Nam, U19 Australia khao khát chiến thắng nhưng họ không đủ tự tin như cách đây 3 năm.

19h00 ngày 22/9, U19 Việt Nam – U19 Australia:

viet nam lai gieo sau cho australia

Năm 2013, U19 Australia thất bại trước U19 Việt Nam với tỉ số không tưởng 1-5 tại vòng loại giải U19 châu Á. Khi ấy, từ sự tự tin của một đội bóng mạnh, U19 Australia có cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam và về chính bản thân họ. Một năm sau, không còn một tỉ số cách biệt, nhưng U19 Australia một lần nữa là bại tướng dưới chân lứa U19 Việt Nam sau bàn thắng ngoạn mục của Công Phượng tại giải U19 Đông Nam Á mở rộng.

Xứ sở chuột túi có ĐTQG luôn được đánh giá ở tốp đầu tại các giải đấu của châu lục nhưng các đội trẻ lại thường đem đến nỗi thất vọng. Bóng đá Australia trong khoảng 3 năm trở lại đây hòa nhập vào các giải đấu của khu vực Đông Nam Á nhưng mới chỉ giành duy nhất chức vô địch giải U16 diễn ra vào giữa năm nay bằng chiến thắng trên chấm phạt đền trước chính U16 Việt Nam. Đội trẻ của Australia luôn được đánh giá cao tại các giải đấu nhưng chưa bao giờ áp đặt được thế trận trước những đại diện mạnh của khu vực như Thái Lan hay Việt Nam. Họ cảm thấy cần phải xem lại chính mình.

Với những thay đổi tích cực trong công tác đào tạo trẻ, U19 Australia rất quyết tâm bước vào giải U19 Đông Nam Á. Mục tiêu của họ là giải quyết từng trận và cố gắng lọt vào chung kết. HLV trưởng Talay khẳng định: “Chúng tôi sẽ chơi bóng với quyết tâm cao nhất. U19 Australia sẽ không chủ quan và cố gắng giải quyết từng trận một. Tôi tin rằng U19 Australia sẽ có nhiều cơ hội tiến sâu. Đây cũng là cơ hội tốt để tôi có thể phát hiện ra những điểm được và chưa được trước khi tới VCK U19 châu Á 2016 tại Bahrain”.

Trước thềm giải đấu, HLV Talay đánh giá cao các đội bóng tại Đông Nam Á, nhưng với một đội bóng được đào tạo bài bản ông không e ngại nhiều điều, kể cả đội chủ nhà Việt Nam. Thế nhưng, trước cuộc đối đầu với U19 Việt Nam tại bán kết, U19 Australia bị U19 Thái Lan đánh bại 5-1 và chật vật vượt qua vòng bảng. HLV trưởng U19 Australia cho rằng đây là liều thuốc cảnh tỉnh đến kịp thời và có thể giúp đội bóng trở lại mặt đất.

Về phía đội chủ nhà Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò đã có buổi tập nhẹ trước trận bán kết. Ông Tuấn thêm một lần nhấn mạnh: “Tôi nói với các cầu thủ rằng cuộc chơi của U19 Việt Nam mới chỉ bắt đầu chứ không phải là 4 trận vòng bảng. Nói về U19 Australia thì điểm mạnh của họ là sức mạnh và đánh đầu. Ngược lại, sức mạnh thể hình, thể lực được tốt. Xem trận Australia đá với Thái Lan, hiệp 1, họ gây sức ép lớn nhưng đến khi hiệp 2, thể lực xuống, họ bộc lộ những khiếm khuyết lớn và Thái đã thắng ngược”.

Trận đấu vào chiều nay (22/9) sẽ là lần thứ 3 mà 2 đội chạm trán nhau trong 4 năm, 2 lần trước chiến thắng đều thuộc về U19 Việt Nam, thêm một chiến thắng U19 Việt Nam sẽ tiến gần hơn đến chức vô địch đã lỡ hẹn nhiều năm qua. Còn với U19 Australia, họ muốn có thêm những cú hích cho bóng đá trẻ bằng những chiếc Cúp thay vì trăn trở trong nhiều năm.

U19 Việt Nam luyện đá phạt đền

BHL đã thêm bài tập đá phạt đền vào cuối buổi tập diễn ra chiều qua (21/9). Họ cho rằng cần có sự chuẩn bị tốt nhất ở mọi tình huống có thể xảy ra trong trận đấu. Chính vì vậy, bài tập phạt đền được thêm vào, thậm chí BHL yêu cầu các cầu thủ tập luyện hết sức nghiêm túc, cầu thủ sút trượt đều phải chịu hình phạt lộn vài vòng ngay trên sân.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast