Hương Khê kêu gọi hỗ trợ gia đình bị cháy nhà ở Hương Lâm

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (18/7), Phòng LĐ – TB&XH huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đến thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình anh Đinh Văn Hà (SN 1976, trú tại thôn 7, xã Hương Lâm) bị cháy nhà.

Hương Khê kêu gọi hỗ trợ gia đình bị cháy nhà ở Hương Lâm

Huyện Hương Khê đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia định bị thiệt hại

Sau khi thăm hỏi, Phòng LĐ – TB&XH cũng đã hướng dẫn gia đình anh Hà và địa phương lập hồ sơ báo cáo UBND huyện xem xét hỗ trợ đột xuất theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ, với mức đề xuất hỗ trợ 20 triệu đồng.

Đồng cảm với gia đình bị thiệt hại, xã Hương Lâm cũng đã phát động cán bộ viên chức trên địa bàn mỗi người đóng góp 100.000 đồng và giao 12 thôn vận động, quyên góp hỗ trợ kinh phí giúp gia đình sớm làm lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.

Hương Khê kêu gọi hỗ trợ gia đình bị cháy nhà ở Hương Lâm

Ngôi nhà gỗ 3 gian của anh Đinh Văn Hà bị cháy trụi vào chiều 17/7/2019

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 17/7/2019, căn nhà gỗ 3 gian của gia đình anh Đinh Văn Hà bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Nhiều người dân dùng các vật dụng để giúp gia đình chữa cháy, nhưng do lửa quá mạnh nên đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà gỗ 3 gian và tài sản trong gia đình.

Vào thời điểm đó, vợ chồng anh Đinh Văn Hà đang đi làm ăn xa, 3 người con còn nhỏ ở với ông bà nội nên vụ cháy không thiệt hại về người. Được biết, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân anh Hà là đối tượng hưởng chế độ chất độc da cam.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast