Công bố quyết định điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển cao su

UBND tỉnh vừa công bố Quyết định số 1811/QĐ- UBND ngày 24/6/2013 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển cao su trên địa bàn Hà Tĩnh giai đoạn 2010- 2020.

Cây cao su được xác định là một trong những sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Ảnh: TL
Cây cao su được xác định là một trong những sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Ảnh: TL

Mục tiêu chung là nhằm rà soát, đưa ra khỏi quy hoạch những diện tích không đủ điều kiện trồng cao su hoặc phải dành quỹ đất cho mục tiêu thiết yếu khác; mở rộng diện tích phát triển cao su của tỉnh, trong đó chủ yếu quy hoạch phát triển cao su tiểu điền nhằm khai thác tiềm năng đất đai, lao động để giải quyết việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập, XĐGN và tiến tới làm giàu cho người dân miền núi; tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao, tương xứng với vai trò, vị trí là sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực của tỉnh đã được xác định, góp phần xây dựng thành công Chương trình MTQG xây dựng NTM, đảm bảo ANQP và bảo vệ môi trường sinh thái.

Theo đó, tổng diện tích cao su sau bổ sung, điều chỉnh là 32.383 ha (khoảng 23.207 ha cao su đứng). Trong đó, đất chưa có rừng là 11.886 ha; rừng trồng: 17.854 ha và rừng tự nhiên nghèo: 2.643 ha, được phân bố trên địa bàn của 8 huyện: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ, Can Lộc, Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Kỳ Anh.

1.275,8 ha diện tích rừng tự nhiên nghèo do các địa phương quản lý đề nghị, UBND tỉnh sẽ tiếp tục xem xét và bổ sung quy hoạch.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các ngành chuyên môn liên quan hoàn thành việc giao đất, cấp giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ dân trong vùng quy hoạch để phát triển cao su tiểu điền; bổ sung điều chỉnh, hoàn thành các chính sách khuyến khích phát triển cao su; thực hiện công tác khuyến nông, khuyến lâm, chuyển gia kỹ thuật và thực hiện đồng bộ các giải pháp kỹ thuật nhằm thực hiện có hiệu quả Quyết định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast