Chủ tịch Mito Hollyhock sang HAGL "lấy người"

Thông tin từ đội bóng nhà bầu Đức, chiều tối 27/10, chủ tịch CLB Mito Hollyhock sẽ đến phố Núi với mục đích... “lấy người” của HAGL.

Chủ tịch Kunio Numata của Mito Hollyhock trở lại phố Núi sau 1 năm ký kết hợp tác toàn diện với HAGL. Việc Công Phượng về nước sau một mùa chơi bóng cho Mito Hollyhock là điều rất đáng tiếc với ông Kunio Numata.

Nhiều lần chủ tịch Mito Hollyhock bày tỏ với báo giới rằng, ông là “fan ruột” của tiền đạo xứ Nghệ và rất muốn tài năng này tỏa sáng ở J-League 2. Tiếc rằng, chấn thương cùng với việc bầu Đức ưu tiên Công Phượng cho SEA Games đã khiến mong muốn của ông Kunio Numata không thành hiện thực.

chu tich mito hollyhock sang hagl lay nguoi

Chủ tịch Kunio Numata của Mito Hollyhock và bầu Đức.

Ở lần trở lại này, mục đích chính của Chủ tịch đội bóng tỉnh Ibaraki vẫn là đưa tìm kiếm tài năng của HAGL để đưa về khoác áo Mito Hollyhock.

Danh tính cầu thủ được hai bên giấu kín. Nhưng ứng cử viên số 1 có lẽ vẫn là Công Phượng. Trong một chia sẻ gần đây trên VFF Media, tiền đạo quê Đô Lương cho biết, ở mùa tới, nếu có cơ hội ra nước ngoài thi đấu, anh sẽ không bỏ qua.

Văn Toàn cũng là một cái tên sáng giá có thể lọt vào mắt xanh của ông Kunio Numata. Người đứng đầu đội bóng đang thi đấu ở J-League II từng bày tỏ mong muốn đưa Văn Toàn sang Nhật Bản thi đấu cùng Công Phượng.

Trước SEA Games 29 cũng đã có thông tin Văn Toàn sẽ sang Nhật Bản thi đấu. Thời điểm đó, khi trao đổi với Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh về thông tin này, ông Tấn Anh xin không tiết lộ và hẹn sau SEA Games. Rất có thể, đây là thời điểm tương lai của Văn Toàn sẽ được HAGL quyết định.

Ngoài ra, Văn Thanh cũng là cái tên Mito Hollyhock có thể muốn lấy. Cầu thủ người Hải Dương đã hy sinh giấc mơ sang châu Âu chơi bóng để ở lại toàn tâm cho SEA Games 29. Báo giới quốc tế đánh giá cao hậu vệ cánh người Hải Dương và từng đưa Văn Thanh vào danh sách top 5 cầu thủ nếu chỉ chơi bóng ở Đông Nam Á là lãng phí.

chu tich mito hollyhock sang hagl lay nguoi

Văn Thanh đã có cơ hội sang châu Âu thi đâu nhưng bỏ qua để toàn tâm cho SEA Games 29.

Vấn đề của Mito Hollyhock lúc này không chỉ còn là bầu Đức. Họ cần phải thuyết phục được cả tân giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong. Người vừa ký hợp đồng với HAGL cùng mục tiêu đưa đội bóng Phố Núi trở lại ngôi vương V-League và vươn tầm châu luc. Để một trong những tài năng xuất sắc của mình ra nước ngoài thi đấu sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới những tính toán của ông Chung.

Tại J-League 2 hiện tại, sau 38 vòng đấu, Mito Hollyhock đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng với 51 điểm. Giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa là khép lại và đội bóng cũ của Công Phượng gần như chắc chắn nằm ở top giữa bảng xếp hạng.

Ở mùa giải 2016, khi Công Phượng về nước, Mito Hollyhock cán đích ở vị trí thứ 13.

Theo VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast