Chelsea có thể gọi lại cầu thủ nào để gia tăng sức mạnh?

Trong bối cảnh Chelsea đang ngập chìm trong khủng hoảng, BLĐ Chelsea lại không có ý định mua sắm rầm rộ để gia cố đội hình vào tháng Giêng tới. Để giải quyết vấn đề, The Blues có thể cho gọi lại một số cầu thủ đang chơi theo dạng cho mượn có đẳng cấp cao, chẳng hạn như những cái tên sau đây.

Salah và Cuadrado là những cầu thủ chất lượng đang được Chelsea mang đi cho mượn

1. Juan Cuadrado

Chelsea có thể gọi lại cầu thủ nào để gia tăng sức mạnh? ảnh 2

Cuadrado chắc chắn không phải là cầu thủ tầm thường. Để có được tiền vệ đã có 45 lần khoác áo ĐT Colombia này, Chelsea đã phải trả Fiorentina tới 23,3 triệu bảng. Tuy gặp khó khăn trong môi trường bóng đá Anh, nhưng Cuadrado vẫn được đánh giá rất cao, bằng chứng là anh đã kiếm được tấm vé thông hành sang Juventus theo dạng cho mượn. Đừng quên, Juve đã liên tiếp đoạt chức vô địch Serie A trong vài năm trở lại đây, mùa giải trước họ còn lọt vào tới trận chung kết Champions League.

2. Victor Moses

Chelsea có thể gọi lại cầu thủ nào để gia tăng sức mạnh? ảnh 3

Ngay trước khi được West Ham mượn về, Moses đã gia hạn hợp đồng với Chelsea đến năm 2019. Chi tiết trên cho thấy anh nhận được nhiều sự kỳ vọng từ BLĐ The Blues. Điểm cộng của cầu thủ chạy cánh người Nigeria là anh có rất nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở xứ sở sương mù khi lần lượt khoác áo Crystal Palace, Wigan, Chelsea, Liverpool (cho mượn), Stoke City (cho mượn) và West Ham (cho mượn) suốt từ năm 2007 tới nay. Riêng ở West Ham, anh được bầu là cầu thủ hay nhất ngay ở trận ra mắt (West Ham thắng Newcastle hôm 14/9). Ở trận đấu tiếp theo, anh lại đóng góp 1 bàn giúp West Ham đánh bại Man City 2-1 ngay tại Etihad.

3. Mohamed Salah

Chelsea có thể gọi lại cầu thủ nào để gia tăng sức mạnh? ảnh 4

Salah đã chơi cực hay trong màu áo Fiorentina sau khi được đội bóng này mượn về hồi đầu năm nay. Với thành tích ghi đến 6 bàn trong 7 trận đầu đá cho The Viola ở Serie A (hiệu suất 72 phút/bàn), Salah đã vượt qua cả những tượng đài như Ronaldo “béo” (103,6 phút/bàn) hay David Trezeguet (89,8 phút/bàn) để trở thành cầu thủ nước ngoài có hiệu suất ghi bàn cao nhất trong lịch sử Serie A ở mùa giải đầu tiên. Lúc này cầu thủ người Ai Cập cũng đang chơi rất tốt trong màu áo Roma. Sau 6 lần ra sân ở Serie A 2015/16, anh đã “nổ súng” 3 lần. Đây là hiệu suất không tồi với một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ.

4. Dominic Solanke

Chelsea có thể gọi lại cầu thủ nào để gia tăng sức mạnh? ảnh 5

Solanke được bầu là thủ xuất sắc nhất của học viện đào tạo bóng đá trẻ của Chelsea mùa giải 2014/15. Đây là mùa Solanke ghi đến 20 bàn/25 trận, trong đó có cú đúp vào lưới Fulham giúp Chelsea đăng quang ở FA Youth Cup. Như vậy là trong 2 mùa giải liên tiếp anh đều cùng đội trẻ của Chelsea vô địch giải đấu này. Năm 2014, cầu thủ có thể đá được cả ở vị trí tiền đạo, hộ công lẫn chạy cánh này còn cùng U17 Anh vô địch giải trẻ châu Âu. Solanke vừa được bầu là cầu thủ trẻ người Anh xuất sắc nhất năm 2014, vừa giành danh hiệu vua phá lưới giải trẻ châu Âu với 4 lần lập công. Lúc này Solanke đang đá ở giải Hà Lan trong màu áo Vitesse.

5. Marco van Ginkel

Chelsea có thể gọi lại cầu thủ nào để gia tăng sức mạnh? ảnh 6

Tiền vệ Van Ginkel đã có 2 lần khoác áo ĐT Hà Lan. Mùa trước anh được gửi sang Milan trước khi trở lại Anh và thi đấu cho Stoke City theo dạng cho mượn. Kết thúc mùa giải 2012/13, Van Ginkel từng được bầu là cầu thủ trẻ Hà Lan xuất sắc nhất năm. Đây là lý do giúp cựu tiền vệ Vitesse kiếm được tấm vé thông hành sang Chelsea với mức giá 8 triệu bảng khi mới 20 tuổi. Rất tiếc cho Ginkel là ở Chelsea, anh lại chưa làm được gì nhiều khi phải nghỉ thi đấu tới 7 tháng vì bị đứt dây chằng đầu gối ở mùa giải 2014/15.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast