Đức Thọ sớm hoàn thành đánh giá cán bộ, sẵn sàng để có bộ máy mới

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/9, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh có buổi làm việc với một số xã thuộc diện sắp xếp trên địa bàn Đức Thọ và BTV Huyện ủy Đức Thọ về triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Đức Thọ sớm hoàn thành đánh giá cán bộ, sẵn sàng để có bộ máy mới

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Thế Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng dự.

Phát biểu định hướng buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định, thời gian qua, việc triển khai xây dựng phương án, đề án đã được Đức Thọ triển khai một cách bài bản, chủ động, quyết liệt và có sự đồng thuận cao.

Hiện nay, cơ bản Đức Thọ đã hội tụ các điều kiện chín muồi, sẵn sàng cho việc sắp xếp. Chính vì vậy, tại buổi làm việc, cần bàn rõ tình hình nhân sự, phương án cán bộ để chọn ra được bộ máy ưu tú nhất, hội đủ các điều kiện, tiêu chuẩn.

Đức Thọ sớm hoàn thành đánh giá cán bộ, sẵn sàng để có bộ máy mới

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Võ Công Hàm báo cáo công tác tổ chức, cán bộ các đơn vị thực hiện sáp nhập.

Thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, Đức Thọ sẽ tiến hành sắp xếp 21 đơn vị thành 9 đơn vị hành chính mới. Nhờ triển khai bài bản các bước khảo sát, đánh giá, xây dựng phương án, đề án nên chủ trương sáp nhập xã trên địa bàn Đức Thọ nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đức Thọ sớm hoàn thành đánh giá cán bộ, sẵn sàng để có bộ máy mới

Chủ tịch MTTQ huyện Đức Thọ Bùi Lê Văn: Số lượng cán bộ không chuyên trách cấp xã trẻ dôi dư rất lớn, cho nên đề nghị tỉnh cho phép huyện khảo sát, đánh giá đối với những người có đủ bằng cấp chuyên môn, thực sự có năng lực, trình độ thì tiếp tục bố trí để làm nguồn cán bộ lâu dài.

Đức Thọ sớm hoàn thành đánh giá cán bộ, sẵn sàng để có bộ máy mới

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái: Mặc dù hiện nay phương án, đề án đã rõ, nhưng huyện không được chủ quan

Theo phương án tổ chức cán bộ, Đức Thọ sẽ giải thể 21 đảng bộ cơ sở có liên quan đến sáp nhập để thành lập 9 đảng bộ mới với 146 chi bộ trực thuộc và hơn 5.420 đảng viên. Số cán bộ, công chức, không chuyên trách dôi dư sau sắp xếp là 90 người. Hiện nay, Đức Thọ đã đề ra các phương án giải quyết.

Đức Thọ sớm hoàn thành đánh giá cán bộ, sẵn sàng để có bộ máy mới

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Thế Dũng: Quy định về cơ cấu, số lượng ban chấp hành của xã mới, nhất là ở những địa phương 3 xã nhập làm một, tùy điều kiện thực tế và không quá cứng nhắc, tuy nhiên không vượt chuẩn và đảm bảo đúng quy trình.

Tại buổi làm việc, Đức Thọ đã đề xuất một số hướng giải quyết cán bộ dôi dư như: xin tăng thêm 1 Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách tổ chức cơ sở đảng ở những đơn vị có số dư nhiều; bố trí tăng thêm cán bộ ở một số chức danh đối các xã có số dư nhiều; cho chuyển sang công chức chuyên môn số cán bộ đoàn hết tuổi, được đào tạo bài bản, có năng lực trình độ chuyên môn, trình độ chính trị để làm cán bộ kế cận cho địa phương; số cán bộ không chuyên trách cấp xã còn trẻ, có đủ bằng cấp chuyên môn, có năng lực trình độ tiếp tục bố trí để làm nguồn cán bộ lâu dài.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng, những ý kiến băn khoăn, trăn trở của các xã và huyện phản ánh tại cuộc làm việc tỉnh sẽ tiếp thu, thảo luận để có ý kiến sớm nhất.

Đức Thọ sớm hoàn thành đánh giá cán bộ, sẵn sàng để có bộ máy mới

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị Đức Thọ tập trung cao cho công tác tuyên truyền, rà soát đánh giá cán bộ.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Việc sắp xếp cán bộ theo chính sách 164 không chỉ dành cho các xã sáp nhập mà còn áp dụng chung các cán bộ, công chức toàn tỉnh. Đây cũng là cơ hội để cho cán bộ, công chức có đủ điều kiện về trình độ chuyên môn, phẩm chất năng lực chuyển sang các xã khác, bổ sung cán bộ cho các xã thiếu, thậm chí điều chuyển lên huyện.

Chính vì vậy, Đức Thọ cần tập trung tuyên truyền sâu rộng các nội dung này để đội ngũ cán bộ thấu hiểu.

Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, việc thực hiện Kết luận 144-KL/TU, ngày 28/8/2019 của BTV Tỉnh ủy là thể hiện quyết tâm cao nhất để tinh giản số lượng, nâng cao chất lượng hoạt động, điều hành và phục vụ nhân dân. Tổ chức, sắp xếp bộ máy hiện nay cũng đồng thời là bộ máy chuẩn bị cho đại hội cấp của mình, phải xác định rõ quan điểm này để tạo sự thống nhất. Việc lấy phiếu đánh giá cán bộ cần triển khai đa chiều, khách quan, không máy móc, phải căn cứ vào thực tiễn.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đức Thọ tập trung cao, đến ngày 10/10 hoàn thành quy trình cán bộ để sẵn sàng có bộ máy mới và các chế độ chính sách hoàn thiện trong năm 2019; tiếp tục tập trung tuyên truyền về quy trình đánh giá cán bộ, tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ; về chính sách thì cần phải tính đến tận từng người; quá trình triển khai, Ban Tổ chức và các cơ quan, đơn vị khác phải phối hợp nhuần nhuyễn, chặt chẽ; đối với lĩnh vực giáo dục, y tế thì vẫn thực hiện theo lộ trình…

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast