BXH 5 năm của UEFA: Serie A có thể vượt Premier League

Nhờ thành tích chói sáng ở cúp châu Âu mùa này, Italia đang thăng tiến chóng mặt trên BXH 5 năm của UEFA. Thậm chí, người ta đã vạch ra cả kịch bản để Serie A đòi lại một vé dự Champions League bị mất kể từ mùa bóng 2011/12.

BXH 5 năm của UEFA: Serie A có thể vượt Premier League ảnh 1

Napoli, lá cờ đầu của bóng đá Italia tại Europa League mùa này

Việc Juventus đi sâu ở Champions League dĩ nhiên sẽ giúp cải thiện đáng kể hình ảnh của Serie A trên cấp độ châu Âu. Tuy nhiên trên thực tế, việc các đội bóng Italia có thái độ thi đấu tích cực hơn ở Europa League mới là điểm mấu chốt để Serie A leo cao trên BXH 5 năm của UEFA.

Mùa giải này, Juve và Roma đã đem về cho Italia 30,233 điểm ở Champions League, chỉ xấp xỉ 1/3 so với thành tích của các đại diện Serie A tại Europa League (85,165). Việc Napoli, Fiorentina, Inter, Torino và Roma (kể từ vòng knock-out) cùng tham dự vòng 1/8 đã đem lại cái nhìn mới về Europa League cho các CLB Italia.

Không còn cảnh các đội bóng Italia chơi bóng hờ hững để rồi bị loại sớm một cách… vui vẻ ở Europa League. Bằng chứng là tới lúc này, Serie A vẫn còn tới 2 đại diện ở tứ kết, trong đó Napoli coi như đã cầm chắc vé vào bán kết, còn Fiorentina cũng có cơ hội lớn khi đã hòa 1-1 trên sân của Dynamo Kiev. Nếu Napoli và Fio cùng vượt qua tứ kết, đây sẽ là lần đầu tiên Serie A có tới 2 đại diện ở bán kết Europa League/UEFA Cup kể từ mùa 2001/02.

Sự tận tâm của người Italia ở Europa League đang được đền đáp, khi mùa này Italia đã giành 16,166 điểm trên BXH UEFA, trong khi người Anh tụt lùi với chỉ 13,571 điểm (Premier League không còn cơ hội nâng cao thành tích). Kể từ mùa giải tới, BXH 5 năm của UEFA sẽ không còn tính thành tích mùa 2010/11. Trong khi thành tích mùa ấy của Italia rất thấp (11,571) còn Anh có điểm rất cao (18,357).

Các tifosi đang mơ tới một trận chung kết Europa League toàn Italia giữa Napoli và Fio, điều từng xảy ra tới 4 lần trong thập niên 1990. Giải đấu hạng hai này đang là bệ phóng đưa bóng đá Italia trở lại đỉnh cao châu Âu!

Cuộc soán ngôi có thể diễn ra trong 1-2 năm tới

BXH 5 năm của UEFA: Serie A có thể vượt Premier League ảnh 3

Đặt giả thiết đẹp nhất cho bóng đá Italia là cả Juventus, Napoli và Fiorentina cùng thắng mọi trận còn lại ở cúp châu Âu mùa này, Serie A sẽ chỉ còn kém Premier League đúng 0,1 điểm trên BXH 5 năm của UEFA khi bắt đầu mùa giải tới. Như vậy, viễn cảnh Serie A vượt mặt Premier League trong 1-2 năm tới là hoàn toàn khả thi.

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast