Nhiều hoạt động ý nghĩa của ĐVTN chào mừng ngày 26/3

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (24/3), huyện Đoàn Can Lộc, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm Huyết học Hà Tĩnh tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2015.

Nhiều hoạt động ý nghĩa của ĐVTN chào mừng ngày 26/3 ảnh 1

Với tinh thần hiến máu nhân đạo vì sức khoẻ cộng đồng, "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", từ sáng sớm đã có hàng trăm đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn đến các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành trong huyện đăng ký hiến máu nhân đạo.

Kết quả, Trung tâm Huyết học Hà Tĩnh đã lấy được hơn 240 đơn vị máu đảm bảo tiêu chuẩn đưa về bảo quản để phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị khi cần thiết.

Cũng tại chương trình, huyện Can Lộc đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Nhiều hoạt động ý nghĩa của ĐVTN chào mừng ngày 26/3 ảnh 2

* Thiết thực chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, huyện Đoàn Hương Khê vừa tổ chức Ngày hội Thanh niên năm 2015 với chủ đề “Tuổi trẻ Hương Khê hướng về đồng bào dân tộc Chứt” (bản Rào Tre - Hương Liên).

Ngày hội thu hút hơn 130 ĐVTN đến từ 22 cơ sở Đoàn trong toàn huyện. Tại đây, đoàn đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 137 đối tượng; giúp đỡ, hướng dẫn người dân dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đường sá; xây dựng trên 1km hàng rào dây thép gai; trồng 100 cây ăn quả.

Nhiều hoạt động ý nghĩa của ĐVTN chào mừng ngày 26/3 ảnh 3
Nhiều hoạt động ý nghĩa của ĐVTN chào mừng ngày 26/3 ảnh 4
Nhiều hoạt động ý nghĩa của ĐVTN chào mừng ngày 26/3 ảnh 5

Cũng trong dịp này, Đoàn Công an huyện Hương Khê đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 10 hộ gia đình ở bản Rào Tre.

Nhiều hoạt động ý nghĩa của ĐVTN chào mừng ngày 26/3 ảnh 6

Ngày hội thanh niên huyện Hương Khê năm 2015 đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện "Đề án phát triển đồng bào dân tộc Chứt"; thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, đoàn viên, thanh niên chung sức giúp đỡ nhân dân và thanh thiếu nhi các vùng khó khăn...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast