Cuộc đua giành chức vô địch Premier League: Chờ tháng Tư bão táp!

Trên lý thuyết, nhiều người sẽ chờ đợi chiếc vương miện Premier League được quyết định ở Emirates, khi Arsenal đối đầu M.U, hoặc ngay sau đó là trận thư hùng Man Utd – Chelsea ở vòng 36. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, nhiều khả năng mọi thứ sẽ lập tức ngã ngũ ngay trong tháng 4, khi Quỷ đỏ thành Manchester chạm trán The Blues ở Champions League, trong khi The Gunners cũng đá 2 trận liên tiếp với Liverpool và Tottenham.

Khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa, lợi thế lúc này đang nghiêng khá nhiều về phía Man Utd. Khoảng cách 5 điểm chỉ là một phần nhỏ. Quan trọng hơn, đội bóng của Alex Ferguson đang chứng tỏ họ là những người có thừa bản lĩnh và tinh thần thép để trở thành những nhà vô địch. Không ai có thể nghi ngờ điều đó. Ngoại trừ sự ngạc nhiên dành cho những gì họ đang có và đang thể hiện.

Khách quan mà nói, trong suốt 25 năm qua, Sir Alex hầu như chưa từng sở hữu một Man Utd thiếu hụt trầm trọng về cả lực lượng lẫn chất lượng như hiện tại. Nhưng cách chơi của họ trước Bolton đã là câu trả lời cho mọi hoài nghi hay lo lắng. M.U chỉ với 10 người vẫn cứ giành 3 điểm trọn vẹn với một người hùng xuất hiện đúng lúc.

M.U vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League - Ảnh Getty

M.U vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League - Ảnh Getty

Trong 30 trận đã đấu, đã bao nhiêu lần họ chơi thiếu thuyết phục nhưng vẫn tự quyết định được tất cả? Rất khó để thống kê điều đó. Nhưng rõ ràng, với kinh nghiệm của mình, Ferguson đã luôn khiến mọi người phải bất ngờ với những cách ứng phó lão luyện trên sân cỏ. Tất nhiên, cũng phải kể đến một yếu tố khác nữa trong các chiến thắng khó nhọc nhưng rất quan trọng của M.U. Đó chính là tinh thần thi đấu và sự lì lợm của những cầu thủ cá tính!

Không có gì khó hiểu cả. Ferguson đã xây dựng nên tính cách đó trong suốt 2 thập kỷ qua. Những cơn giận làm rung chuyển phòng thay đồ của ông chỉ là một cách nói tượng trưng. Thực tế, các cầu thủ M.U đã luôn mang theo sự chuyên nghiệp và cả tinh thần quyết thắng mỗi khi ra sân. Dù HLV của họ ở trên băng ghế chỉ đạo hay ở trên khán đài thì mọi chuyện vẫn ổn.

Những điều đó đã mang tới sự khác biệt rất rõ, nếu cần phải so sánh họ với đối thủ đáng bám đuổi phía sau: Arsenal. Vào những phút cuối, trong lúc người ta chờ đợi xem M.U có ghi bàn hay không, thì với các pháo thủ, tất cả đều nghĩ rằng sẽ lại có một sai lầm nào đó. Phong cách thực dụng của Quỷ đỏ tương phản với những cú bước hụt đáng chê trách của The Gunners. Cơ hội đã đến không ít với thầy trò Wenger, nhưng rồi lại trôi đi một cách đáng tiếc. Thêm một mùa giải nữa đang diễn biến một cách kỳ quái với sự sa sút của các đại gia. Nhưng nếu như có ai đó không chịu thay đổi, thì đó chính là Arsenal!

Tháng Tư đang tới với những thách thức lớn dành cho cả M.U và Arsenal. Nhưng nếu cần một sự tin tưởng, các CĐV trung lập sẽ dành nó cho đội bóng luôn biết cách lật ngược tình thế, chứ phải một đối thủ luôn làm điều ngược lại.

M.U không chỉ tỏ ra rất nguy hiểm ở những phút cuối để quyết định trận đấu, họ còn rất đáng khen ngợi ở những cuộc lội ngược dòng (điển hình là trận thắng 3-2 trước Blackpool).

Còn với Arsenal, ngay cả khi họ dẫn tới 4-0, mọi chuyện vẫn chưa thể kết thúc. Cơ hội duy nhất cho các Pháo thủ chính là khả năng kháng cự đến cùng của họ để duy trì một khoảng cách đủ cho trận tái đấu ở Bắc London. Nếu điều đó xảy ra, Emirates sẽ là nơi quyết định xem ai xứng đáng là nhà vô địch.

Kịch bản nào cho top 4?

Chelsea đang phục hồi mạnh mẽ. Man City quả là rất đáng lo. Và cơ hội sẽ lại được trao cho Tottenham? Kịch bản ấy đã xảy ra ở mùa trước, và đang lăm le trở lại. Lúc này, Man Xanh chỉ còn hơn Spurs 4 điểm, nhưng đã đá hơn 1 trận. Mọi thứ đang trở nên tồi tệ hơn cho thầy trò Mancini sau từng vòng đấu. Ưu thế của đại diện vùng Eastlands là quá nhỏ nhoi, trong khi hiểm họa lại rất lớn. Trong tháng 4, Man City sẽ phải tới làm khách ở Anfield, trước khi đối đầu trực tiếp với Tottenham ở Manchester. Mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Một chút rắc rối sẽ dành cho Chelsea và Tottenham, nếu như họ tập trung quá mức vào Champions League và lại sa sút ở giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, tình thế ấy có vẻ dễ xảy ra đối với đội quân của Harry Redknapp nhiều hơn.

Về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, The Blues chẳng kém cạnh bất cứ ai. Họ có thể chơi ván bài tất tay ở châu Âu, nhưng cũng không dễ rơi vào chu kỳ sụp đổ một lần nữa ở Premier League. Chưa kể đến việc thầy trò Ancelotti hoàn toàn có thể tác động rất lớn tới ngôi vô địch, khi họ vẫn còn 1 trận đấu nữa với Man Utd ở vòng 36.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast