Đến 15/3 phải cơ bản hoàn tất GPMB dự án nâng cấp QL 15A đoạn qua Hương Khê

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Nhật vừa có chuyến kiểm tra, làm việc với huyện Hương Khê cùng các sở, ban, ngành liên quan về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp tuyến QL15A đoạn qua huyện Hương Khê.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến QL 15A đoạn qua địa phận huyện Hương Khê có chiều dài 16km, từ dốc Đồng Bụt đến Ngã ba Phúc Đồng. Dự án liên quan đến 552 hộ dân ở 10 xóm, thuộc xã Hà Linh và Phúc Đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Nhật kiểm tra sơ đồ dự án cải tạo, nâng cấp tuyến QL 15A đoạn qua xã Hà Linh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Nhật kiểm tra sơ đồ dự án cải tạo, nâng cấp tuyến QL 15A đoạn qua xã Hà Linh

Mặc dù được triển khai từ tháng 7/2010 nhưng đến nay, Hội đồng bồi thường GPMB huyện mới chỉ giao được 6,3 km (mới chỉ có 186/552 hộ nhận tiền đền bù), số còn lại đang vướng mắc, gây khó khăn cho các nhà thầu cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện dự án. Theo kế hoạch, đến hết 2011, dự án sẽ hoàn thành nhưng với thực tế này, việc thực hiện đúng tiến độ đề ra là vô cùng khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật chia sẻ với huyện Hương Khê về những khó khăn sau đợt lũ lịch sử cuối năm 2010. Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng, việc triển khai thực hiện GPMB dự án quá chậm, không đáp ứng yêu cầu.

Phó Chủ tịch Nguyễn Nhật yêu cầu huyện Hương Khê cần khẩn trương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân trong việc nhận tiền đền bù, nhường đất thi công dự án.

Hội đồng bồi thường GPMB phải làm việc quyết liệt, công bằng, dân chủ, công khai để đến 15/3 cơ bản hoàn tất việc GPMB. Sở GTVT làm việc với các nhà thầu, yêu cầu có mặt bằng đến đâu, thi công kịp thời đến đó; trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng tiến độ.

Các đơn vị tư vấn, giám sát căn cứ đỉnh lũ vừa qua để nghiên cứu điều chỉnh cao trình đường, hệ thống cống… đảm bảo thoát lũ một cách tốt nhất. Các sở, ngành liên quan phối hợp, tạo điều kiện giúp huyện Hương Khê để công tác GPMB dự án này được triển khai thuận lợi để đến hết tháng 8/2011 thông tuyến và đến hết năm 2011 hoàn thành toàn tuyến.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast