Rút giấy phép các cơ sở 'chặt chém' khách du lịch

(Baohatinh.vn) - Sau những phản ánh gần đây về việc du khách bị "chặt chém", Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 14/CT-TTg về việc tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo tăng cường quản lý giá cả, thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết. Xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật mọi hành vi vi phạm, kể cả việc tạm dừng kinh doanh hoặc đề nghị rút giấy phép.

Các Ban quản lý, chủ các khu, điểm du lịch phải công khai số điện thoại và bộ phận chức năng có trách nhiệm trực 24/24h để tiếp nhận và giải quyết kịp thời những phản ánh, yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch và các vấn đề phát sinh.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rút giấy phép cơ sở 'chặt chém' khách du lịch

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rút giấy phép cơ sở 'chặt chém' khách du lịch

Các cơ quan chức năng và chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm; chịu trách nhiệm trực tiếp nếu để tình trạng vi phạm xảy ra trên địa bàn, gây bức xúc cho khách du lịch.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu rà soát, tăng cường kiểm tra và xử lý triệt để tình trạng taxi và các phương tiện vận tải khách du lịch khác kinh doanh không phép hoặc không đúng giấy phép, không niêm yết giá và thu cước không theo giá đã niêm yết; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tiếp tay, bao che để chủ taxi và các phương tiện vận tải khách du lịch khác kinh doanh không phép trên địa bàn…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast