Bạo lực Irsael-Palestine tiếp tục lan rộng ở Bờ Tây và Dải Gaza

Sáng 10/10, một quả rocket bắn từ lãnh thổ Palestine đã rơi xuống miền Nam Israel, nhưng không gây thương vong hay thiệt hại.

Bạo lực Irsael-Palestine tiếp tục lan rộng ở Bờ Tây và Dải Gaza ảnh 1

Người dân Palestine xung đột với lính Israel ở Bờ Tây, ngày 9/10. (Nguồn: AFP)

Sự việc này xảy ra chỉ vài giờ sau khi các cuộc đụng độ nổ ra ở khu vực biên giới giữa Palestine và Israel.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết một quả rocket bắn từ Dải Gaza, hiện do phong trào vũ trang Hamas kiểm soát, đã rơi xuống một khu vực không người.

Sự việc trên xảy ra trong bối cảnh bạo lực giữa Palestine và Israel tiếp tục lan rộng khi ít nhất 8 người Palestine, trong đó có một phụ nữ, đã thiệt mạng do các cuộc giao tranh dữ dội xảy ra ngày 9/10 ở cả Bờ Tây và Dải Gaza. Đây là vụ giao tranh đẫm máu nhất tại Gaza kể từ cuộc chiến với Israel hồi mùa Hè năm 2014.

Cảnh sát Israel cũng cho biết chiều 9/10, binh sỹ Israel đã nổ súng bắn chết một thanh niên Palestine ở thành phố Hebron, phía Nam khu Bờ Tây, sau khi người này dùng dao đâm một binh sỹ Israel. Tương tự, sau đó, một phụ nữ Palestine cũng bị bắn chết ở thành phố Afula, miền Nam Israel.

Tại Dải Gaza, 6 người Palestine, trong đó có một thiếu niên 15 tuổi, đã thiệt mạng và 80 người bị thương trong các cuộc đụng độ.

Giao tranh nổ ra khi khoảng 200 thanh niên Palestine ném đá và đốt lốp xe lăn vào binh lính Israel. Các binh sỹ Israel đã dùng hơi cay và nổ súng để giải tán đám đông. Trước đó, trong bài thuyết giáo tại lễ cầu nguyện thứ Sáu hàng tuần của người Hồi giáo tại một thánh đường ở Thành phố Gaza, thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh, đã kêu gọi tăng cường cuộc nổi dậy "intifada."

Trước tình hình trên, cùng ngày 9/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby đã lên án mạnh mẽ các hành động bạo lực nhằm vào các công dân Israel và Palestine, đồng thời kêu gọi chấm dứt bạo lực, cũng như khôi phục an ninh.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast