Buộc Honda triệu hồi hơn 12.000 chiếc SH mới

Không đồng ý với đề nghị tự sửa chữa, Cục Đăng kiểm vừa có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam triệu hồi 2 mẫu SH để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của xe.

Ngày 30/11, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà ký văn bản yêu cầu ​Công ty Honda Việt Nam thực hiện triệu hồi xe Honda SH để khắc phục lỗi hệ thống khóa thông minh.

Trước đó, ngày 24/11, Cục Đăng kiểm đã nhận được giải trình chi tiết liên quan đến lỗi xảy ra đối với hệ thống báo động chống trộm trên hai mẫu xe Honda JF422 SH125i, KF143 SH150i của Công ty Honda Việt Nam.

Qua buổi làm việc với đại diện Công ty về các vấn đề liên quan đến lỗi đã xảy ra với hệ thống chống trộm, Cục Đăng kiểm khẳng định,​ việc hệ thống báo chống trộm tự hủy sau 10 phút kích hoạt đã hoạt động không đúng theo chức năng thiết kế và công bố của hãng.

Hệ thống chìa khóa thông minh của xe SH mới được Honda giới thiệu gồm thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa, bộ điều khiển, bộ vi xử lý trung tâm và hệ thống đầu kết nối khẩn cấp. Ảnh: Hân Nguyễn.

Hệ thống chìa khóa thông minh của xe SH mới được Honda giới thiệu gồm thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa, bộ điều khiển, bộ vi xử lý trung tâm và hệ thống đầu kết nối khẩn cấp. Ảnh: Hân Nguyễn.

Lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của xe và có thể gây nguy hiểm đến tài sản của người sử dụng xe (mất tài sản) trong một số điều kiện sử dụng nhất định.

"Lỗi này vi phạm điểm c, Khoản 1, Điều 11, Chương III của Thông tư 45/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp môtô, xe gắn máy", văn bản của Cục Đăng kiểm ghi rõ.

Vì vậy, Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của hai mẫu xe nêu trên theo đúng các quy định và trình tự nêu tại Thông tư nêu trên.

Chiều 30/11, trao đổi với Zing.vn, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam cho hay, hãng vẫn chưa nhận được công văn từ phía Cục Đăng kiểm. "Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức về vụ việc", vị này cho hay.

Trước đó, ngày 26/10, Honda Việt Nam đăng tải thông tin về việc thay thế phụ tùng cho xe SH125/150 trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key. Liên doanh Nhật Bản gọi đây là chiến dịch dịch vụ thay vì một đợt triệu hồi.

Theo Honda Việt Nam, sau đợt sản phẩm SH 125/150 Smart Key đầu tiên tung ra thị trường, hãng phát hiện ra vấn đề đối với phần mềm điều khiển (SCU). Lỗi phần mềm này khiến hệ thống cảnh báo chống trộm bị ngắt sớm hơn so với thời gian nhà sản xuất lập trình.

Số lượng xe SH 125 gặp hiện tượng này là 6.721 chiếc, trong khi SH 150 là 5.397 chiếc. Tất cả 12.118 xe này đều được sản xuất từ 19/8 đến 6/10.

Honda SH 125/150 với chìa khóa thông minh ra mắt ngày 10/9, giá bán lần lượt là 66,9 và 80,9 triệu đồng cho bản 125 và 150 phân khối.​

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast