Hà Tĩnh tập trung quản lý, cách ly các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường tại Hàn Quốc, tuy nhiên cho đến nay Hà Tĩnh vẫn đang thực hiện tốt công tác phòng chống, chưa ghi nhận trường hợp nhiễm dịch.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh, trong ngày 27/2 ngành chuyên môn đã tiếp nhận 1 bệnh nhân Nghệ An từ Lào nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng đau bụng, sốt, ho, khó thở nhập viện điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Ngay sau đó lực lượng y tế đã điều tra các yếu tố dịch tễ cho thấy bệnh nhân không đi từ vùng có dịch Covid-19.

Bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và được xác định mắc bệnh viêm màng não do liên cầu lợn.

Hà Tĩnh tập trung quản lý, cách ly các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc

TÌnh hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc nơi có số đông lao động Việt Nam đang làm việc ngày càng diễn biến khó lường (Ảnh internet).

Ngoài ra, ngành y tế còn tiếp nhận một trường hợp là du học sinh Hà Tĩnh từ Tokyo, Nhật Bản xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội ngày 24/2 đi xe về Hà Tĩnh. Đến ngày 27/2, người này có các triệu chứng: Nổi mề đay, đau thượng vị nên đã đến khám và nhập viện tại Khoa Bệnh nhiệt đới, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay sau đó Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra các yếu tố dịch tễ và xác định bệnh nhân không đi từ vùng có dịch và không có các triệu chứng nhiễm Covid-19 nên đã tư vấn cho trường hợp này tự theo dõi sức khỏe và thân nhiệt hàng ngày tại nhà; hạn chế tiếp xúc với người thân và cộng đồng trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Hà Tĩnh tập trung quản lý, cách ly các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: Các địa phương cần rà soát những người ở nước ngoài về, đặc biệt là Hàn Quốc để có sự chủ động phân loại cách ly theo các quy định của Bộ Y tế.

Như vậy, cho đến nay Hà Tĩnh vẫn đang cách ly theo dõi 3 người tại các bệnh viện trong tỉnh, các trường hợp này đều đang có sức khỏe bình thường.

Ngoài ra, trên toàn tỉnh hiện vẫn tiếp tục giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú 338 trường hợp đi từ vùng có dịch Covid-19 về sau ngày 13/2/2020. Hiện tại, các trường hợp này sức khỏe ổn định và tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn cách ly của ngành y tế, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Ngành y tế Hà Tĩnh đang tiếp tục tập trung cho công tác truyền thông về việc quản lý, cách ly theo dõi các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc về trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast