Du lịch biển Hà Tĩnh 2019: Dịch vụ văn minh, thân thiện và hiếu khách

(Baohatinh.vn) - Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2019 đang khởi động với nhiều tín hiệu tốt lành. Trước thềm khai trương mùa du lịch biển, PV Báo Hà Tĩnh có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc (PGĐ) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Lê Trần Sáng về nội dung này.

Du lịch biển Hà Tĩnh 2019: Dịch vụ văn minh, thân thiện và hiếu khách

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh

P.V: Thưa ông, hoạt động du lịch năm 2019 của Hà Tĩnh dự báo đang hội tụ những yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Hà Tĩnh đã chuẩn bị như thế nào để khởi động mùa du lịch biển?

Ông Lê Trần Sáng: Hàng năm, cứ đến tháng 4, các địa phương có hoạt động du lịch biển trên địa bàn toàn tỉnh đều chủ động chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách đến du lịch, nghỉ dưỡng biển.

Thời gian qua, ngành VHTT&DL đã phối hợp với các địa phương thành lập đoàn kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tại các nhà hàng khách sạn để kịp thời chấn chỉnh, bổ cứu cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh;

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng kinh doanh, giao tiếp, công tác cứu hộ cứu nạn cho nhân viên và người làm quản lý ở Ban quản lý khu du lịch, khách sạn, nhà hàng ven biển; hỗ trợ nhà hàng theo hạn mức quy định của tỉnh nhằm giúp người dân xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Du lịch biển Hà Tĩnh 2019: Dịch vụ văn minh, thân thiện và hiếu khách

Hà Tĩnh có nhiều khu du lịch biển đẹp, lắm hải sản tươi ngon quý hiếm là lợi thế để thu hút du khách

Sở cũng đã phối hợp tổ chức, huy động lực lượng đoàn viên thanh niên của các đơn vị, địa phương ven biển ra quân tham gia làm sạch bờ biển.

PV: Ông có thể cho biết thêm các giải pháp cải thiện môi trường văn hóa kinh doanh dịch vụ nhằm nâng tầm thương hiệu du lịch biển Hà Tĩnh?

Ông Lê Trần Sáng: Tập trung cải thiện môi trường văn hóa kinh doanh du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng là một trong những nhiệm vụ được ngành đặc biệt quan tâm trước mùa du lịch biển năm nay. Trong đó, chấn chỉnh đạo đức kinh doanh được coi là một trong những giải pháp quan trọng.

Ngành đã chỉ đạo các khu điểm du lịch xây dựng quy chế hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch biển, tăng cường công tác quản lý, thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh lành mạnh, bảo đảm VSATTP, giữ gìn ANTT.

Du lịch biển Hà Tĩnh 2019: Dịch vụ văn minh, thân thiện và hiếu khách

Các chủ nhà hàng chủ động thu gom hải sản tươi sống của ngư dân để phục vụ du khách

Theo đó, BQL các khu du lịch biển tập trung xây dựng cảnh quan không gian du lịch biển hài hòa, thân thiện; trực tiếp các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, vận tải cam kết, niêm yết công khai giá cả, ban hành quy định về kết kiên quyết xử lý nghiêm các hiện tượng chèo kéo, chặt chém, đầu cơ trục lợi bất chính; động viên các tổ chức cá nhân nêu cao tinh thần xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh dịch vụ du lịch biển văn minh, thân hiện và hiếu khách.

Du lịch biển Hà Tĩnh 2019: Dịch vụ văn minh, thân thiện và hiếu khách

Trước mùa du lịch mới, ĐVTN các cấp đã thu gom rác thải, làm sạch môi trường

P.V: Theo ông, đâu là điểm mới của hoạt động du lịch biển năm 2019?

Ông Lê Trần Sáng: “Sắc màu của biển” là chủ đề của năm du lịch quốc gia 2019 và cũng là nét mới trong hoạt động du lịch biển Hà Tĩnh năm nay. Ngành đã chỉ đạo các địa phương trồng cây xanh ven bờ biển, tăng cường bảo vệ môi trường, làm mới nhiều khẩu hiệu băng rôn, pano, ap phích để tuyên truyền theo chủ đề năm du lịch quốc gia.

Bên cạnh đó, hoạt động du lịch biển năm nay được tiếp sức bởi các chính sách lớn trong phát triển du lịch. Từ Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về “Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”; Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 17/12/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”; Nghị quyết số 81/2017/NQ-HĐND, ngày 13/2/2017 của HĐND tỉnh quy định “Một số chính sách về phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”, ngành VHTT&DL tỉnh đã tập trung tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch biển của Hà Tĩnh và đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Du lịch biển Hà Tĩnh 2019: Dịch vụ văn minh, thân thiện và hiếu khách

Cảnh quan môi trường Khu du lịch biển quốc gia Thiên Cầm ngày càng được xây dựng khang trang, xanh sạch đẹp

Trong 2 năm 2017 và 2018, Hà Tĩnh đã thu hút trên 40 dự án đầu tư về du lịch và được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư 30 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 4.300 tỷ đồng. Trong đó, dự án đầu tư vào các khu du lịch biển chiếm trên 80% đã góp phần cải thiện chất lượng sản phẩm du lịch biển; một số dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng du lịch biển của du khách.

P.V: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Theo kế hoạch đã được UBND tỉnh ban hành, Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm nay được sẽ được tổ chức vào tối ngày 26/4, gắn với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động. Trước đó, đại biểu các tỉnh bạn trong nước và quốc tế sẽ đến tham quan khảo sát du lịch tại một số khu, điểm du lịch biển trên địa bàn và dự hội thảo kết nối du lịch biển Hà Tĩnh với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế (Lào, Thái Lan).

Chủ đề Biển Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast