Thống kê, rà soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên toàn tỉnh

Chiều ngày 4/12, Đoàn kiểm tra liên ngành theo Quyết định số 3762/QĐ-UBND ngày 27/11/2013 của UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thống kê, rà soát các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ ngày 3-25/1/2014, Đoàn kiểm tra cấp tỉnh sẽ thẩm duyệt báo cáo của các huyện về công tác kiểm tra, thống kê, rà soát các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh để báo cáo UBND tỉnh
Từ ngày 3-25/1/2014, Đoàn kiểm tra cấp tỉnh sẽ thẩm duyệt báo cáo của các huyện về công tác kiểm tra, thống kê, rà soát các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh để báo cáo UBND tỉnh

Đoàn sẽ kiểm tra việc đăng ký thành lập hộ kinh doanh (biển hiệu, địa điểm, ngành nghề, vốn…); công tác kê khai, nộp thuế của hộ kinh doanh; kiểm tra các hộ hoạt động kinh doanh nhưng chưa đăng ký... theo yêu cầu nhanh, chính xác, đầy đủ. Đối tượng kiểm tra là tất cả hộ kinh doanh đã đăng ký, các hộ có hoạt động SXKD nhưng chưa ĐKKD trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra ở cấp tỉnh xây dựng đề cương, biểu mẫu, kế hoạch kiểm tra, thống kê, rà soát gửi UBND các huyện, thị xã, thàn phố; giám sát, chỉ đạo và tham gia trực tiếp cùng Tổ kiểm tra cấp huyện kiểm tra, thống kê, rà soát.

Mục đích Quyết định 3762/QĐ-UBND nhằm kiểm tra việc chấp hành các nội dung đăng ký hộ kinh doanh; kê khai và nộp thuế của hộ kinh doanh theo nội dung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh để giúp các hộ kinh doanh thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong việc thực hiện những nội dung đã đăng ký; vận động các hộ có hoạt động SXKD nhưng chưa đăng ký thực hiện ĐKKD; nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động SXKD của các hộ kinh doanh, từ đó có những đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh hoạt động có hiệu quả.

Các huyện, thị xã, thành phố sẽ thành lập Tổ kiểm tra, thống kế, rà soát tại địa phương, do 1 phó chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng. Sau khi kiểm tra, rà soát, UBND huyện tổng hợp, báo cáo kết quả cho đoàn kiểm tra cấp tỉnh.

Theo kế hoạch, từ ngày 11 - 31/12, sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát trên toàn tỉnh. Tổ kiểm tra cấp huyện, thị, thành phố phải báo cáo kết quả cho đoàn cấp tỉnh trước ngày 3/1/2014 để từ ngày 3 - 25/1/2014, đoàn kiểm tra cấp tỉnh trực tiếp thẩm duyệt báo cáo các huyện và tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu, thành viên đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, nhằm góp phần thực hiện Quyết định 3762/QĐ-UBND ngày 27/11/2013 của UBND tỉnh một cách hiệu quả nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast