Thuê bao di động chưng hửng với khuyến mãi của nhà mạng

Nhiều khách hàng di động nhận được tin nhắn tặng 100% giá trị thẻ nạp của Viettel bị chưng hửng khi mức khuyến mãi này chỉ áp dụng cho thuê bao hết hạn sử dụng hoặc có tài khoản dưới 20.000 đồng.


Chiều qua, chị Thanh ở Cầu Giấy, Hà Nội nhận được tin nhắn từ đồng đài của Viettel thông báo tặng 100% giá trị thẻ nạp cho thuê bao di động từ ngày 20/7 đến 22/7. Cứ ngỡ như chương trình khuyến mãi bình thường, nhà mạng áp dụng mức 100% này cho thuê bao nhận được tin nhắn. Thế nhưng, khi đọc kỹ, chị Thanh mới vỡ ra rằng chính sách ưu đãi này không dành cho mình dù vẫn nhận được tin nhắn khuyến mãi.

Giới trẻ đang là đối tượng khách hàng nằm trong "tầm ngắm" của các mạng di động. Ảnh: Hoàng Hà.

Giới trẻ đang là đối tượng khách hàng nằm trong "tầm ngắm" của các mạng di động. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo thông báo của Viettel, thuê bao được tặng 100% giá trị thẻ nạp phải thỏa mãn một trong 3 yêu cầu, gồm tài khoản gốc còn dưới 20.000 đồng; bị khóa 2 chiều hoặc bị chặn một chiều. Tài khoản của chị Thanh còn trên 200.000 đồng nên muốn được hưởng khuyến mãi, chị phải gọi cật lực mới đạt được điều kiện tài khoản dưới 20.000 đồng.

"Cứ như kiểu cảm hứng bị đánh cắp. Đang vui vì lâu lắm Viettel mới khuyến mãi 100% thì chuyển sang bực mình vì cả 3 điều kiện trên, thuê bao của tôi đều không thể đáp ứng", chị Thanh nói.

Hồi cuối tuần trước, nhiều thuê bao di động của VinaPhone cũng rơi vào trạng thái tương tự khi tiếp nhận tin nhắn khuyến mãi rất "lập lờ" của mạng này. Chị Thúy ở Thái Thịnh, Hà Nội cho biết theo thông báo của VinaPhone: Từ 10/7 đến hết ngày 31/7 tặng 50% giá trị 10 thẻ nạp đầu vào tài khoản khuyến mãi trước ngày 1/9/2010.

Ngỡ tưởng mình nằm trong diện được khuyến mãi, chị Thúy nạp ngay thẻ mệnh giá 300.000 đồng vào tài khoản. Đợi mãi chẳng thấy tiền khuyến mãi đâu, chị thắc mắc lên tổng đài VinaPhone thì được biết mức tặng 50% này chỉ áp dụng cho thuê bao hòa mạng mới.

Chị Thúy cho rằng tin nhắn khuyến mãi mà chị nhận được khá mập mờ khiến khách hàng không phân biệt được mức ưu đãi này áp dụng cho đối tượng khách hàng nào: Hòa mạng mới, đang hoạt động hay bị khóa 2 chiều. "Tôi là người khá thận trọng khi tiếp nhận các chương trình khuyến mãi, vậy mà vẫn bị hiểu nhầm bởi tin nhắn này", chị Thúy nói. Nhiều thuê bao khác cũng phản ánh rằng do tin nhắn khuyến mãi không rõ ràng nên họ vô tư nạp thẻ rồi không nhận được tiền khuyến mãi.

Đại diện truyền thông của VinaPhone cho rằng chính sách khuyến mãi của hãng được phân loại theo từng nhóm khách hàng và được thực hiện nhất quán từ trước đến nay. Nghĩa là thuê bao hòa mạng mới có chính sách khuyến mãi riêng, và thuê bao đang hoạt động hoặc khóa hai chiều cũng có mức ưu đãi nhất định. "Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉnh sửa nội dung tin nhắn khi chuyển tới các thuê bao di động để tránh hiểu lầm cho khách hàng", đại diện này nói.

Giới chuyên gia nhìn nhận bản chất kinh doanh là lợi nhuận. Khuyến mãi cũng là cách giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng, góp phần tăng thêm lợi nhuận. Do đó, đằng sau những chương trình khuyến mãi, khách hàng thường bị ràng buộc bởi các điều kiện, quy định mà đôi khi không chú ý người tiêu dùng rất dễ bị chịu thiệt. Vì vậy, khách hàng cần "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" để tránh những rắc rối không đáng có.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast