Bí quyết nấu nước chanh sả gừng đúng cách giúp phòng chống dịch bệnh

Nước chanh sả gừng rất tốt cho sức khỏe và giúp phòng chống dịch bệnh như hiện nay.

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu nước chanh sả gừng: 10 cây sả; 1 củ gừng; 200 – 300 gram đường phèn (bạn có thể dùng đường phổi hoặc đường cát, tuy nhiên đường phèn là tốt nhất); 1 muỗng cà phê muối; 1 - 2 quả chanh tươi.

Bí quyết nấu nước chanh sả gừng đúng cách giúp phòng chống dịch bệnh

Nguyên liệu nấu nước chanh sả gừng (Ảnh: Zing)

Các bước nấu nước chanh sả gừng

Bước 1: Đầu tiên sả mua về rửa sạch, tách bỏ phần lá già bên ngoài đập dập và cắt thành khúc. Gừng bạn có thể cạo bớt bỏ vỏ hoặc rửa sạch để nguyên, vỏ gừng cũng có công dụng rất tốt.

Bước 2: Chuẩn bị một cái nồi, cho vào 1 lít nước đun sôi trên bếp với lửa vừa. Cho 200 – 300 gram đường phèn vào nấu cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Bí quyết nấu nước chanh sả gừng đúng cách giúp phòng chống dịch bệnh

Thức uống chanh sả gừng cực kỳ tốt cho sức khỏe mùa dịch virus (Ảnh: GreenDetox)

Bước 3: Tiếp theo, cho sả vào nấu sôi thêm khoảng 5 phút. Cho tiếp gừng vào đun thêm 1 phút, cuối cùng là cho 1 muỗng muối vào, khuấy đều và tắt bếp.

Bước 4: Sau khi tắt bếp bạn không vội dùng ngay thì lấy nắp đậy lại một lát sau rồi hãy sử dụng, làm như vậy mùi vị của thức uống sẽ đậm đà thơm ngon hơn. Kế đến là lọc bỏ xác, chờ sử dụng.

Bước 5: Rót ra ly vắt chanh và thêm đường (tùy khẩu vị mà bạn có thể thêm đường tùy thích) để thưởng thức ngay khi còn ấm nhé. Nếu thích uống lạnh thì cho thêm đá vào.

Theo GĐVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast