Giáo dục Hà Tĩnh: "Bội thu" mùa thi học sinh giỏi năm học 2015-2016

(Baohatinh.vn) - Hòa chung khí thế sôi nổi của những ngày tháng 4 lịch sử, thầy và trò lại cùng nhau gặp gỡ để chia sẻ những thành quả đã đạt được trong gần 1 năm miệt mài phấn đấu. Với nỗ lực vượt bậc, năm học này, giáo dục Hà Tĩnh ghi dấu ấn mới trong trang sử vàng truyền thống bằng những kết quả nổi bật trong các kỳ thi học sinh (HS) giỏi.

Sau những thành công của học sinh là sự tâm huyết, tận tụy của các thầy cô giáo.

Sau những thành công của học sinh là sự tâm huyết, tận tụy của các thầy cô giáo.

Mùa giải HS giỏi năm nay mang đến niềm hạnh phúc lớn lao cho những người “gieo hạt”. Kỳ thi HS giỏi quốc gia có 77/91 em đoạt giải, trong đó, có 1 giải nhất, 20 giải nhì, 32 giải ba, 24 giải khuyến khích (tăng 8 giải so với năm học 2014-2015). Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục nằm trong tốp dẫn đầu cả nước (sau Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An). Đây cũng là năm ngành Giáo dục Hà Tĩnh có số lượng HS giỏi quốc gia nhiều nhất từ trước đến nay. Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vẫn giữ vững vị trí là cái nôi đào tạo HS giỏi với nhiều tấm gương thầy, cô giáo đam mê, nhiệt huyết, năng lực chuyên môn vững vàng.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Bình - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Sự quan tâm của tỉnh thể hiện qua những chính sách ưu đãi cho trường là món quà vật chất, tinh thần quý giá động viên, khích lệ chúng tôi không ngừng cố gắng để thực hiện tốt trọng trách của mình”. Trong 10 đội tuyển ở các bộ môn, thành công rực rỡ nhất vẫn là đội tuyển Toán, Anh văn và Sinh học với 100% HS tham gia đạt giải. Đội tuyển Địa lý cũng có 9/10 em đạt giải (tăng 3 giải so với mùa thi trước, đặc biệt, có 1 giải nhất).

Em Thủy Tiên - giải nhất môn Địa lý chia sẻ: “Ngoài sự nỗ lực của bản thân, trong thành công của chúng em có vai trò quan trọng của các thầy, cô giáo bồi dưỡng đội tuyển. Các thầy, cô không chỉ bồi đắp, trau dồi kiến thức, kỹ năng, truyền ngọn lửa say mê mà còn là những người anh, người chị luôn quan tâm động viên giúp chúng em vượt qua những nỗi buồn, áp lực thi cử, tự tin bước vào phòng thi”.

Lê Thị Thủy Tiên (lớp 12 Sử Địa, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) xuất sắc giành giải Nhất quốc gia môn Địa Lý.

Lê Thị Thủy Tiên (lớp 12 Sử Địa, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) xuất sắc giành giải Nhất quốc gia môn Địa Lý.

Tiếp nối niềm vui ấy và cũng khẳng định sự toàn diện của chất lượng giáo dục trên nhiều lĩnh vực, cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học cấp quốc gia, đoàn Hà Tĩnh có 5/6 sản phẩm đoạt giải, trong đó, có 1 giải nhất (em Cao Quang Hùng, HS lớp 11A8, Trường THPT Nguyễn Huệ, Kỳ Anh với dự án “Máy tạo mẫu công nghiệp (3D XBOT). Kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay có 10/15 em đạt giải. Cuộc thi Olympic tài năng tiếng Anh 6/6 em đạt giải. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016, đoàn VĐV Hà Tĩnh có 20 HS đoạt huy chương ở các bộ môn, trong đó, có 5 HCV…

Cùng với những “mùa bội thu” trên đấu trường quốc gia, mùa thi HS giỏi tỉnh năm nay cũng ghi đậm dấu ấn, có 2.315 em được công nhận HS giỏi cấp tỉnh, trong đó, có 169 giải nhất. Điều được ghi nhận là kỳ thi này đánh dấu sự mạnh dạn trong việc đổi mới hình thức, nội dung thi theo hướng chú trọng rèn luyện kỹ năng, vận dụng vào thực tiễn nhằm phát huy năng lực, phẩm chất người học. Đây được xem là một trong những biện pháp quan trọng của ngành Giáo dục trong việc góp phần thay đổi phương pháp dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW của BCH Trung ương Đảng khóa XI.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Thành quả đáng tự hào qua mỗi mùa thi HS giỏi đã động viên, cổ vũ các thầy, cô giáo, HS và các bậc phụ huynh. Đó cũng là động lực để ngành Giáo dục Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện tốt nghị quyết về đổi mới căn bản giáo dục toàn diện, nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các phong trào thi đua của ngành”.

Kết quả hôm nay không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là động lực, mục tiêu để ngành Giáo dục không ngừng cố gắng xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương, sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast