Trung tâm Văn hoá Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Tròn 2 tháng nữa (22/5) là tới ngày cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, một trong những nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng là thực hiện tốt công tác tuyên truyền.

Xác định rõ vai trò, nhiệm vụ, tầm quan trọng và lợi thế của các hoạt động văn hoá trong tuyên truyền bầu cử, thời gian qua cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động tập trung cao cho công tác tuyên truyền bầu cử. Qua các pano, khẩu hiệu, loa đài và các hoạt động văn hoá văn nghệ tuyên truyền, nhiều cử tri trong tỉnh đã nắm được mục đích, nội dung, ý nghĩa cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa Hà Tĩnh tuyên truyền bầu cử tại các vùng dân cư
Xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa Hà Tĩnh tuyên truyền bầu cử tại các vùng dân cư

Ông Trịnh Ngọc Châu – Quyền Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hà Tĩnh cho biết: “Thực hiện nội dung hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Tĩnh và kế hoạch của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc hướng dẫn công tác tuyền truyền bầu cử, Ban Giám đốc Trung tâm đã phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, phòng ban chức năng trực thuộc, triển khai các bước chuẩn bị, khảo sát các cụm tuyên truyền cổ động, đánh giá chất lượng hoạt động của các đội văn nghệ quần chúng và lên kế hoạch tuyên truyền, cổ động phục vụ cuộc bầu cử quan trọng này. Quá trình thực hiện nhiệm vụ sẽ được tổ chức sâu rộng, với nhiều hình thức, có trọng tâm, trọng điểm theo từng đợt để vừa có sức lan toả, vừa tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tiễn của mỗi đơn vị”.

Đến nay, Trung tâm đã lựa chọn được 6 mẫu tranh cổ động bầu cử do các hoạ sỹ của đơn vị sáng tác được Hội đồng bầu cử tỉnh và Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ thẩm định, phê duyệt ban hành. Cùng với thiết kế các mẫu tranh cổ động, các cán bộ của Trung tâm đã tập trung nhiều thời gian, trí tuệ để sáng tác kịch bản tiểu phẩm, bài tuyên truyền về các quy định của luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật bầu cử Đại biểu Quốc hội, luật bầu cử đại biểu HĐND. Các nội dung tuyên truyền bầu cử được biên tập, dàn dựng một cách ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ, đúng luật.

Các cụm pa nô, áp phích tuyên truyền bầu cử được đặt tại các điểm trung tâm
Các cụm pa nô, áp phích tuyên truyền bầu cử được đặt tại các điểm trung tâm

Để công tác tuyên truyền bầu cử đạt kết quả và chất lượng cao, Trung tâm đang tập trung chỉ đạo Đội thông tin lưu động luyện tập, dàn dựng các chương trình, chuyên đề bầu cử bao gồm: tiểu phẩm, tuyên truyền miệng, tranh cổ động, xe loa tuyên truyền tận các điểm vùng sâu, vùng xa. Đến nay, đơn vị đã biên tập và in sao 300 đĩa CD phổ biến luật bầu cử giửi về tận các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh; thiết kế và lắp đặt các cụm pa nô, áp phích tại các điểm Bến Thuỷ, Đèo Ngang, TP Hà Tĩnh với tổng diện tích hơn 400m2; đồng thời, thực hiện kế hoạch tuyên truyền bằng xe lưu động đến các điểm công cộng, vùng sâu, vùng xa với thời lượng 46 buổi.

Cũng trong đợt hoạt động này, Trung tâm chỉ đạo, dàn dựng các chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng, hướng dẫn các đội văn nghệ quần chúng tổ chức các buổi biểu diễn tuyên truyền phục vụ trước, trong và sau bầu cử tại cơ sở, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên nhân dân phát huy quyền và nghĩa vụ hăng hái đi bầu cử góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast