Cần trang bị đầy đủ búa thoát hiểm trên xe khách

(Baohatinh.vn) - Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra có một phần nguyên nhân là do thiếu công cụ hỗ trợ thoát hiểm khi xẩy ra tình huống khẩn cấp. Những tấm kính cửa xe ô tô khá dày và chắc chắn, khi sự cố xảy ra, nếu không có búa thoát hiểm, hành khách sẽ gặp khó khăn khi thoát ra ngoài.

can trang bi day du bua thoat hiem tren xe khach

Ảnh minh họa từ internet

Hiện nay, xe khách, xe buýt là một trong những phương tiện vận chuyển được người dân ưu tiên lựa chọn do thuận tiện, giá rẻ… Tuy nhiên, những chuyến xe này không thể đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối. Khi xe bị tai nạn, hành khách sẽ gặp nguy hiểm do không thể thoát ra ngoài…

Mới đây nhất, vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận khiến nhiều người chết và bị thương cũng có một phần nguyên nhân nhà xe không trang bị búa thoát hiểm. Một hành khách trên xe Sơn Quy (Vũ Quang) kể lại, anh đã dùng đầu gối thúc mạnh để phá kính thoát ra ngoài, nếu phá được nhiều cửa kính sớm hơn thì số người chết và bị thương sẽ giảm rất nhiều.

Búa thoát hiểm dù là vật dụng nhỏ nhưng rất hữu hiệu khi xe xảy ra sự cố. Tuy nhiên, đến nay, nhiều nhà xe chưa trang bị đầy đủ búa thoát hiểm, mặc dù về nguyên tắc thiết kế cũng như khi xe lưu hành bắt buộc phải có... Đề nghị các nhà xe lưu tâm vấn đề trên để đảm bảo an toàn cho khách khi xe lưu thông.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast