Cách chọn mua iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X cũ chơi Tết

iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X cũ đang được nhiều người dùng quan tâm thời điểm này, bởi giá bán tốt hơn nhiều và trải nghiệm vẫn giữ mức ổn định trong một vài năm tới.

Tại Di Động Việt, iPhone 7 Plus đang ở mức giá 9,4 triệu, trong khi giá iPhone 8 Plus đang là 13,3 triệu và iPhone X cũ là 16,1 triệu đồng. Ngoài hình thức mua thẳng, Di Động Việt cũng hỗ trợ thu cũ đổi mới, tiết kiệm đến 5 triệu khi lên đời iPhone 7 Plus; 8,5 triệu khi lên đời iPhone 8 Plus và 12 triệu khi lên đời iPhone X.

Mua iPhone cũ không phải chuyện mới lạ với người dùng công nghệ Việt Nam. Nhưng để có được sản phẩm tốt nhất, bạn nên lưu ý một số điểm sau.

Kiểm tra ngoại hình của máy

Trên thực tế, thị trường đang bán chủ yếu dòng iPhone 99%, iPhone cũ like new. Do vậy, khi mua máy, người dùng cần phải kiểm tra kỹ ngoại hình máy, từ các góc cạnh, chi tiết nhỏ xem có cấn móp nhiều không.

Cách chọn mua iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X cũ chơi Tết

iPhone X cũ đang có mức giảm giá hơn 1 triệu đồng, chỉ còn 16 triệu cho bản 64 GB.

Nhưng theo các chuyên viên lành nghề, người dùng cũng nên cẩn trọng khi gặp một thiết bị iPhone cũ quá mới, không có vệt xước nào vì có thể máy đã bị thay vỏ, đồng thời nếu máy quá nhiều cấn móp thì cũng nên dè chừng, bởi những va đập quá mạnh có thể ảnh hưởng tới linh kiện bên trong.

Cách chọn mua iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X cũ chơi Tết

Với những chiếc điện thoại vỏ nhôm như iPhone 7 Plus, khách cần kiểm tra xem máy có bị trầy xước hay cấn móp nặng không.

Kiểm tra cảm ứng, màn hình

Để kiểm tra cảm ứng trên iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X, người dùng chỉ cần giữ một biểu tượng bất kỳ, di chuyển khắp màn hình từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Nếu biểu tượng đột ngột bị dừng lại, tức là cảm ứng khu vực đó có vấn đề.

Cách chọn mua iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X cũ chơi Tết

Cần chắc chắn rằng màn hình iPhone không có điểm chết nào trước khi mua máy.

Việc khá quan trọng tiếp theo là kiểm tra màn hình, cảm ứng có hoạt động bình thường không vì màn hình là linh kiện đắt tiền nhất trên iPhone cũ, nhất là các dòng cao cấp như 7 Plus, 8 Plus hay X. Người dùng nên mở màn hình đen hoặc trắng hết, xem kỹ toàn bộ màn hình xem có điểm nào có biến đổi bất thường về màu sắc hay không, nếu có tức là màn hình iPhone đó đã có vấn đề.

Tại Di Động Việt, iPhone 7 Plus, 7 Plus hay iPhone X không chỉ có ngoại hình đẹp, ít trầy xước mà màn hình và cảm ứng đều còn mới 99%, ít trầy xước, vận hành bình thường.

Kiểm tra iCloud, IMEI

Đây là bước kiểm tra quan trọng cần có khi mua iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X 64GB like new. Bước này được hiểu nôm na là để tránh tình trạng mua phải một chiếc máy bị mất cắp.

Cách chọn mua iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X cũ chơi Tết

Cách kiểu tra IMEI.

Để kiểm tra IMEI, người dùng cần đối chiếu mã số này ở mặt lưng của máy, trong phần cài đặt: Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu, kéo xuống phần IMEI và ngoài vỏ hộp (nếu có).

Với iCloud, để xem thiết bị iPhone X qua sử dụng bạn muốn mua có dính iCloud hay không, chỉ cần truy cập vào trang web chính thức của Apple, nhập số IMEI hoặc số serie để kiểm tra. Nếu kết quả là “Khóa kích hoạt: Tắt” hoặc “Activation lock: Off” thì bạn có thể yên tâm mua thiết bị này.

Kiểm tra tính năng cơ bản, kết nối trên máy

Trước khi quyết định mua iPhone 7 Plus, 8 Plus hay iPhone X cũ, kiểm tra các tính năng cơ bản, các kết nối trên máy sẽ là bước cuối cùng. Với iPhone 7 Plus, 8 Plus, người dùng cần kiểm tra kỹ phần cảm biến vân ta. Đối với iPhone X, tính năng này sẽ không được tích hợp trên nút home cứng nữa, thay vào đó là các nhận diện bảo mật khác như mở khoá khuôn mặt, gọi Siri...

Cách chọn mua iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X cũ chơi Tết

Trước khi mua iPhone cũ, người dùng hãy kiểm tra các tính năng, trải nghiệm thử máy.

Tiếp đến, hãy thử gọi thoại và nghe để kiểm tra loa. Kiểm tra cảm biến xoay của máy bằng cách xem một video và xoay ngang xoay dọc rồi quan sát tốc độ xoay của máy. Kiểm tra camera trên iPhone X cũ bằng cách chụp thử nhiều tấm hình ở tốc độ nhanh, xem máy có bị đứng không, chất lượng ảnh thế nào. Đồng thời, cũng nên thử các tác vụ khác như ghi âm, la bàn, lướt web…

Chọn địa chỉ uy tín

Chọn một cửa hàng uy tín là bước khá quan trọng khi mua iPhone cũ. Tại Di Động Việt, các thiết bị iPhone trước khi đến tay người dùng đều trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt từ các chuyên gia, kỹ thuật lành nghề. Mọi sản phẩm iPhone cũ đều được bảo hành trong 6 tháng, bao test một đổi một trong 33 ngày, dùng thử 7 ngày.

Ngoài ra, đối với các đời máy từ iPhone 7 Plus trở đi, khách hàng còn có thể chọn lựa thêm gói bảo hành một đổi một rơi vỡ trong 12 tháng chỉ từ 672.000 đồng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast