Giữ bình yên trên miền sơn cước

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, cán bộ, chiến sỹ Công an Hương Sơn đang tập trung đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên nhiều lĩnh vực, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an Hương Sơn đã tham mưu cấp ủy, chính quyền huyện ban hành 5 chỉ thị, 5 chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của BCH T.Ư Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chỉ đạo triển khai tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị ở địa phương; tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, dự báo sát đúng các vấn đề về an ninh chính trị trên từng địa bàn, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ngành giải quyết ngay tại cơ sở.

Giữ bình yên trên miền sơn cước ảnh 1

Công an huyện Hương Sơn kịp thời bắt gọn các đối tượng dùng hung khí chém trọng thương một người ở Thanh Hoá rồi chạy trốn qua địa bàn thị trấn Phố Châu

Đại tá Dương Văn Trường - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện cho biết: Bài học kinh nghiệm sâu sắc mà đơn vị đúc rút được là tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc và các phòng chuyên môn nghiệp vụ Công an tỉnh; sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự hiệp đồng chiến đấu, cộng tác của ban, ngành, đoàn thể các cấp để tạo ra sức mạnh tổng hợp; nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền cơ sở về công tác ANTT.

Trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, Đảng bộ Công an Hương Sơn đã chỉ đạo làm tốt công tác vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, tiêu biểu là các phong trào “Xã ba không”, “Ba phòng”, “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần dũng cảm, mưu trí, quyết tâm tấn công, truy quét tội phạm; phối hợp với các địa phương phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, làm trong sạch địa bàn. 5 năm qua, Công an Hương Sơn đã điều tra, khám phá, khởi tố 238 vụ án hình sự/321 bị can; tỷ lệ điều tra khám phá các vụ phạm pháp hình sự đạt trên 85%; trong đó, trọng án đạt 100%; tổ chức truy bắt và vận động đầu thú 17 đối tượng truy nã.

Những năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, mặt trái của sự phát triển đã làm xáo trộn cuộc sống của mỗi làng quê, đặc biệt là ở địa bàn huyện vùng biên. Lực lượng công an nói chung và Đội Cảnh sát phòng chống ma túy nói riêng đã điều tra, bám nắm địa bàn, phối hợp với các đơn vị, địa phương và nhân dân xử lý hàng chục vụ buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng chất ma túy... góp phần làm ổn định tình hình. Trong 5 năm, lực lượng đã phối hợp phát hiện, xử lý 61 vụ/84 đối tượng về ma túy; lập hồ sơ rà soát, quản lý 73 người nghiện; trực tiếp gặp gỡ các gia đình có người nghiện ma túy để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn áp dụng các biện pháp cai nghiện tại gia đình và cộng đồng; phối hợp xây dựng 15 đơn vị không có người nghiện ma túy.

Cùng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an Hương Sơn đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và coi đó là nền tảng vững chắc đảm bảo thành công trong mọi hoạt động của đơn vị. Nhiều năm liền, Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo quán triệt sâu sắc nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua yêu nước “Báo công làm theo lời Bác”.

Thực hiện nghiêm túc 19 điều đảng viên không được làm và 11 điều cấm đối với cán bộ công an, duy trì và thực hiện tốt phong trào học tập 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Công tác quản lý cán bộ, đảng viên luôn được duy trì nghiêm túc, tạo điều kiện cho đảng viên phát huy vai trò xung kích, gương mẫu trong các phong trào thi đua. Công tác kiểm tra Đảng kết hợp với công tác kiểm tra chuyên ngành được thực hiện nghiêm túc.

Quán triệt sâu sắc các chủ trương, nghị quyết của Đảng về nhiệm vụ an ninh chính trị, TTATXH trong tình hình mới, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Công an Hương Sơn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nâng cao năng lực lãnh đạo, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, quyết tâm giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

Đại tá Dương Văn Trường cho biết thêm: Nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn này là giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn, bảo vệ an toàn tuyệt đối đại hội Đảng các cấp và các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của quê hương, đất nuớc; kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông; siết chặt, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; chấp hành nghiêm điều lệnh CAND; xây dựng Đảng bộ Công an huyện trong sạch vững mạnh, lực lượng ngày càng chính quy, toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast