45 quân nhân Hà Tĩnh đầu tiên được tiêm vắc xin ngừa Covid -19

(Baohatinh.vn) - Trong đợt tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đầu tiên của Quân khu 4, Hà Tĩnh có 45 cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp của Ban CHQS thị xã Kỳ Anh và Hương Sơn được tiêm phòng.

Sáng nay (1/4), Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1 cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng chống dịch thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bệnh viện Quân y 4 và Đội Y học dự phòng Quân khu 4.

45 quân nhân Hà Tĩnh đầu tiên được tiêm vắc xin ngừa Covid -19

Nhân viên y tế Bệnh viện Quân khu 4 hướng dẫn quân nhân viết tờ khai trước khi tiêm.

Đây là đợt tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đầu tiên của Quân khu 4. Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần đã cử đoàn công tác do Đại tá Hà Thế Tân, Phó Viện trưởng Viện Y học dự phòng Quân đội làm trưởng đoàn trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác tiêm phòng tại Bệnh viện Quân y 4.

Trong đợt tiêm này, Quân khu 4 ưu tiên tiêm cho 204 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ tại các khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19; đội quân y cơ động làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; các đối tượng có nguy cơ cao. Trong đó, Hà Tĩnh có 45 cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp của Ban CHQS thị xã Kỳ Anh và Hương Sơn, trong đó 41 người phục vụ tại khu cách ly Mitraco (TX Kỳ Anh), khu cách ly cổng B (Hương Sơn) và 4 người thuộc tổ phòng chống dịch cơ động của tỉnh.

45 quân nhân Hà Tĩnh đầu tiên được tiêm vắc xin ngừa Covid -19

Các quân nhân được khám sàng lọc trước khi tiêm.

Ghi nhận tại khu vực dành riêng để tiêm chủng (Khoa C2, Bệnh viện Quân y 4), các phương tiện cấp cứu được trang bị đầy đủ để xử trí những sự cố tức thì ngoài ý muốn sau tiêm chủng. Khâu tiêm được thực hiện bởi nhân viên chuyên thực hành tiêm chủng vắc xin.

Quân nhân sau tiêm được nhân viên y tế theo dõi sức khỏe tại bệnh viện trong thời gian 180 phút trước khi ra về; được hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí.

45 quân nhân Hà Tĩnh đầu tiên được tiêm vắc xin ngừa Covid -19

Trung tá Lê Thái Hoàng - Chủ nhiệm Hậu cần Ban CHQS thị xã Kỳ Anh được tiêm phòng văc-xin Covid-19

Trước đó, để bảo đảm đợt tiêm phòng đạt hiệu quả, Bệnh viện Quân y 4 đã triển khai chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang bị, vật tư tiêu hao, nhân lực theo quy định. Tổ chức tiếp nhận, bảo quản vắc-xin đảm bảo đủ số lượng và chất lượng; tham gia tập huấn và thực hiện nghiêm các quy trình thực hiện tiêm vắc xin theo quy định của Bộ Y tế; sàng lọc kỹ đối tượng trước tiêm, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình tiêm.

Tin liên quan:

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast