Con “ong thợ” chăm chỉ

(Baohatinh.vn) - Nhìn chị tất bật với công việc, tôi lại liên tưởng tới con ong thợ miệt mài góp mật cho đời. Chị là Nguyễn Thị Hoa - công nhân Công ty CP Sao Mai (xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên).

Tất bật với công việc ở công ty, rồi lại luôn chân luôn tay với những công việc “không tên” khi về nhà, nhưng dẫu ở cương vị nào, chị cũng luôn đặt trọn tâm huyết và tinh thần trách nhiệm, được mọi người yêu quý, nể trọng.

Chị vào làm công nhân tại Công ty CP Sao Mai (sản xuất bao bì) từ năm 2012 với vị trí tổ trưởng tổ gấp góc. Thời điểm đó, công ty gặp nhiều khó khăn, đã có không ít công nhân nhụt chí đi tìm việc chỗ khác nhưng với chị Hoa và một số người khác thì vẫn kiên trì, miệt mài làm việc.

con ong tho cham chi

Công việc gấp góc bao bì tuy đơn giản nhưng là công đoạn quan trọng để cho ra thành phẩm. Việc này chỉ có thể làm thủ công nên chị Hoa và các chị em trong tổ làm luôn tay suốt ca. Mỗi người, một ca sẽ gấp khoảng 8.000 bao bì nhưng với chị Hoa, vừa lành nghề, lại chăm chỉ, con số đó luôn tăng lên đến 10.000 - 11.000 bao. Chị Hoa luôn là niềm tự hào của chị em trong tổ.

Cuối năm 2012, công đoàn công ty được thành lập, chị Hoa được mọi người tin tưởng bầu vào BCH phụ trách công tác nữ công, quản lý hơn 50 công nhân nữ. Từ khi có ban nữ công, môi trường làm việc và các chế độ cho chị em được quan tâm hơn. Tổ chức này là nơi sẻ chia, giúp đỡ chị em trong công việc cũng như trong cuộc sống. Để gắn kết chị em, vào dịp cuối năm, ban nữ công phối hợp với công ty tổ chức giải bóng đá nữ; các dịp lễ, tết, đều có các chương trình giao lưu văn nghệ hấp dẫn. Nhờ vậy, công đoàn công ty nói chung, ban nữ công nói riêng luôn vững mạnh thuộc top đầu, được Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Xuyên ghi nhận.

Ông Vũ Việt Hùng – Giám đốc công ty chia sẻ: “Đồng chí Hoa là người có chuyên môn vững vàng; năng nổ, nhiệt tình tham gia hoạt động công đoàn ngay từ những ngày đầu mới thành lập. Là người trực tiếp sản xuất, gần gũi với anh chị em nên đồng chí nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của công nhân. Từ đó, có những đề xuất, tham mưu ban giám đốc, công đoàn những ý kiến phù hợp, sát thực tiễn…”.

Công việc ở công ty là vậy, về nhà, chị Hoa còn phải chăm nom bố mẹ chồng đã ngoài 85 tuổi, sức khỏe yếu, mọi sinh hoạt cá nhân đều có sự hỗ trợ từ vợ chồng chị. Xong công việc ở nhà bố mẹ chồng, chị lại trở về với công việc gia đình. Việc nhà chưa hết, chị còn làm thêm 4 sào ruộng, trồng gần 100 gốc cây ăn quả và chăn nuôi gà, lợn. Không những thế, với những hoạt động, công việc của thôn, xã, chị Hoa luôn là nhân tố tích cực.

Với những đóng góp đó, nhiều năm liền, chị Nguyễn Thị Hoa được công ty vinh danh lao động tiên tiến, gia đình chị được công nhận danh hiệu văn hóa tiêu biểu cấp huyện.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast