Cục Thuế Hà Tĩnh thu hơn 1.200 tỷ đồng tiền nợ thuế

(Baohatinh.vn) - Triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp, đến ngày 10/8, Cục Thuế Hà Tĩnh đã thu hồi hơn 1.200 tỷ đồng nợ thuế, góp phần tăng thu và chống thất thu ngân sách cho địa phương.

Từ đầu năm đến nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp quản lý và thu hồi nợ thuế. Trong đó, đã ban hành 24.210 lượt thông báo nợ thuế cho doanh nghiệp và người nộp thuế; 5.800 lượt quyết định cưỡng chế; công khai nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với 4.401 lượt người nộp thuế.

Cục Thuế Hà Tĩnh thu hơn 1.200 tỷ đồng tiền nợ thuế

Cán bộ ngành Thuế Hà Tĩnh hỗ trợ người nộp thuế về thủ tục hành chính thuế.

Bên cạnh đó, ngành Thuế Hà Tĩnh tiếp tục triển khai thực hiện khoanh nợ, xoá nợ thuế theo Nghị quyết số 94/QH14 về khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách Nhà nước ngày 26/11/2019 (Nghị quyết số 94/QH14) và Thông tư 69/2020/TT-BTC quy định hồ sơ, thủ tục xử lý theo Nghị quyết số 94/QH14. Luỹ kế đến hết tháng 7/2022, toàn ngành đã khoanh nợ, xoá nợ hơn 101 tỷ đồng cho người nộp thuế không còn khả năng nộp.

Đến ngày 10/8, Cục Thuế Hà Tĩnh đã thu hồi nợ thuế được hơn 1.200 tỷ đồng. Trong đó, thu nợ thuế tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh là 470 tỷ đồng, thu nợ thuế tại các chi cục là hơn 730 tỷ đồng.

Thời gian tới, Cục Thuế Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác xử lý nợ đọng, cưỡng chế nợ thuế để tăng thu NSNN; phấn đấu thu hết số nợ cũ chuyển sang, hạn chế tối đa nợ thuế mới phát sinh.

Phấn đấu đến ngày 31/12/2022, nợ đọng thuế không quá 5% nợ có khả năng thu. Đây là tiêu chí thi đua quan trọng của ngành Thuế Hà Tĩnh trong năm nay.

Để đạt tiêu chí thi đua, Cục Thuế Hà Tĩnh triển khai giao chỉ tiêu thu nợ và chỉ tiêu nợ thuế cho các phòng, các chi cục để chủ động xây dựng kế hoạch theo tháng, quý; gắn trách nhiệm của lãnh đạo với nhiệm vụ thu hồi nợ thuế; tổ chức theo dõi, giám sát tình hình nợ thuế để chỉ đạo đôn đốc nộp kịp thời vào NSNN; rà soát, phân loại nợ, phân tích nguyên ngân nợ của từng đối tượng; lập danh sách các doanh nghiệp, cá nhân nợ thuế theo từng nhóm, xác định rõ nguyên nhân nợ thuế, áp dụng các biện pháp phù hợp với từng đối tượng để thu nợ vào NSNN.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast