Vũ Quang lại được mùa chanh leo, ước thu 336 tấn

(Baohatinh.vn) - Qua thu hoạch vụ đầu tiên cho năng suất khá cao, đến nay, các hộ dân trồng chanh leo của 2 xã Đức Hương và Hương Quang của huyện Vũ Quang đang phấn khởi bước vào vụ thu hoạch thứ hai với năng suất cao.

vu quang lai duoc mua chanh leo uoc thu 336 tan

Bà con nhân dân xã Hương Quang phấn khởi thu hoạch chanh leo vụ thứ 2

Đầu năm 2015, cây chanh leo đã được huyện Vũ Quang đưa vào trồng thử nghiệm tại 2 xã Đức Hương và Hương Quang với tổng diện tích 16 ha theo hình thức liên kết bao tiêu sản phẩm với Công ty Nafood Nghệ An.

Qua thực tế cho thấy, cây chanh leo phù hợp với đất đai, thời tiết, không bị sâu bệnh và phát triển rất tốt trên huyện miền núi Vũ Quang.

Nhờ áp dung KHKT và chăm sóc tốt nên ở vụ thứ hai này, chanh leo phát triển rất tốt, ít sâu bệnh, quả sai, đều và đẹp hơn so với năm trước. Sản lượng thu hoạch ước đạt 336 tấn, năng suất ước đạt 21 tấn/ha/năm.

Theo người dân cho biết, nếu như ở mùa trước 1kg chanh leo có giá bán là 8.000 đồng/kg thì năm nay 1 kg chanh leo có giá bán cao hơn với 16.000 đồng/kg tại vườn. Với giá bán này, trung bình mỗi năm, 1 ha chanh leo cho thu nhập khoảng 300 triệu đồng sau khi đã trừ các chi phí đầu tư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast