Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường ở xã ven biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường trục xã qua địa bàn thôn Kẻ Lạt (xã Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có chiều dài gần 2,5km đã xuống cấp, gây khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất của người dân địa phương và du khách đến tham quan hồ chứa nước Xuân Hoa.

Video: Đường trục xã qua địa bàn thôn Kẻ Lạt (xã Cổ Đạm) xuống cấp gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Tuyến đường chính thuộc thôn Kẻ Lạt (xã Cổ Đạm) xuất hiện ổ gà, ổ voi dày đặc. Mặt đường nhiều chỗ bong tróc mạnh, đá lởm chởm. Phương tiện di chuyển qua đây với tốc độ chậm, người đi xe máy, xe đạp chủ yếu đi 2 bên mép đường.

Nhiều người dân thôn Kẻ Lạt cho biết, tuyến đường này đã được xây dựng từ khá lâu. Từ nhiều năm nay, đường bị hư hỏng, đặc biệt, có nhiều đoạn thường bị ngập nước trong mùa mưa nên xuống cấp trầm trọng.

Mùa nắng bụi bặm, trời mưa thì đọng nước, đá bị bong tróc gây khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua đây.

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường ở xã ven biển Hà Tĩnh

Tuyến đường trục xã qua địa bàn thôn Kẻ Lạt đã bị hư hỏng từ 4 năm nay, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Chí Viện (người dân thôn Kẻ Lạt) cho biết: “Có những đoạn đường hư hỏng nặng, rất nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là vào buổi tối. Cách đây không lâu, tôi vừa bị ngã xe do vấp ổ gà vào ban đêm, may mắn là tôi đi chậm nên không bị thương nặng. Thôn và người dân đã nhiều lần “vá” bằng xi măng nhưng được một thời gian lại bị bong lên. Chúng tôi rất mong muốn con đường này sớm được sửa chữa để người dân đi lại thuận lợi hơn”.

Được biết, thôn Kẻ Lạt hiện có 105 hộ dân với 365 nhân khẩu. Đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Việc tuyến đường hư hỏng đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sản xuất của người dân trong thôn.

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường ở xã ven biển Hà Tĩnh

Mặt đường bong tróc, đá lởm chởm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ông Trần Văn Đán – Trưởng thôn Kẻ Lạt cho hay: “Đoạn đường này bắt đầu bị hư hỏng, xuống cấp khoảng 4 năm gần đây. Trong thôn này cũng đã có nhiều người bị ngã xe do ổ gà, đá lăn lóc trên mặt đường, nhất là các cháu học sinh. Hiện nay, các phương tiện chủ yếu đi 2 bên lề đường vì bằng phẳng hơn lòng đường. Thôn và xã cũng từng bỏ kinh phí để “vá” lại bằng xi măng nhưng chỉ là tạm bợ, một thời gian lại đâu vào đấy”.

Không chỉ có người dân thôn Kẻ Lạt, tuyến đường này còn là đường chính phục vụ đi lại sản xuất nông nghiệp của nhiều người dân ở các thôn khác trên địa bàn xã. Hơn nữa, đây cũng là tuyến đường dẫn vào công trình hồ chứa nước Xuân Hoa, thường xuyên có nhiều du khách từ các địa phương về tham quan, do đó lượng phương tiện qua lại khá đông.

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường ở xã ven biển Hà Tĩnh

Người dân phải đi men theo 2 bên lề đường để tránh các ổ voi, ổ gà.

Ông Phan Đình Ca – Bí thư Đảng ủy xã Cổ Đạm thông tin: “Tuyến đường này nối từ đường ĐT.547 vào công trình hồ chứa nước Xuân Hoa được xây dựng năm 2007 do UBND huyện làm chủ đầu tư.

Qua thời gian dài sử dụng, đường bị xuống cấp và đã được huyện, xã nâng cấp được khoảng 3km. Hiện còn gần 2,5km đoạn qua thôn Kẻ Lạt đã hư hỏng nặng gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Chúng tôi cũng mong muốn sớm được đầu tư làm lại bởi đây là một trong những tuyến đường thiết yếu của địa phương”.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast