Nhiều tuyến đường ở Vũ Quang không có gờ giảm tốc, tiềm ẩn tai nạn giao thông

(Baohatinh.vn) - Ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) hiện có nhiều nút giao giao thông chưa có gờ giảm tốc nên các phương tiện tham gia giao thông không biết trước được vị trí nguy hiểm để giảm tốc độ, đảm bảo an toàn.

Nhiều tuyến đường ở Vũ Quang không có gờ giảm tốc, tiềm ẩn tai nạn giao thông

Nhiều tuyến đường trục xã, trục thôn ở Vũ Quang hiện chưa được làm gờ giảm tốc các đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh. Ảnh: Đường trục chính vào UBND xã Hương Minh giao nhau với đường Hồ Chí Minh

Cũng như rất nhiều vị trí khác, tại điểm giao nhau của trục đường chính vào trung tâm xã Hương Minh với đường Hồ Chí Minh, hàng ngày có khá nhiều người và phương tiện giao thông qua lại. Ngoài hạn chế là đường cong, bị khuất tầm nhìn thì ở ngã ba này còn chưa có gờ giảm tốc, khiến nhiều người chủ quan, không chú ý khi đi từ trung tâm xã ra đường ưu tiên (đường Hồ Chí Minh).

Tương tự, việc chưa làm gờ giảm tốc ở ngã ba đường Hồ Chí Minh với Tỉnh lộ 552, đoạn từ vùng lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang ra đường Hồ Chí Minh ở tổ dân phố 3 (thị trấn Vũ Quang) cũng thiếu cảnh báo đối với người tham gia giao thông.

Nhiều tuyến đường ở Vũ Quang không có gờ giảm tốc, tiềm ẩn tai nạn giao thông

Tỉnh lộ 552 đi từ vùng lòng hồ ra đường Hồ Chí Minh ở thị trấn Vũ Quang hiện chưa có gờ giảm tốc

Đặc biệt, tai ngã ba xã Đức Bồng (giao nhau giữa Tỉnh lộ 552 với đường Ân Phú - Cửa Rào) thường xuyên xe cộ tấp nập, học sinh đông đúc, tiểu thương ra vào chợ Bộng thường xuyên… nhưng vẫn không có gờ giảm tốc để cảnh báo cho người tham gia giao thông biết trước vị trí nguy hiểm.

Vì vậy, nơi đây thường xảy ra tai nạn, va quệt do người tham gia giao thông không tập trung, mất cảnh giác.

Nhiều tuyến đường ở Vũ Quang không có gờ giảm tốc, tiềm ẩn tai nạn giao thông

Tại nút cắt giao thông quan trọng giữa Tỉnh lộ 552 với đường liên huyện Ân Phú - Cửa Rào (ngã ba Đức Bồng) luôn có mật độ giao thông lớn, nguy cơ xảy ra tai nạn cao

Theo kiểm tra, rà soát của Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Công an huyện và các xã thì hiện nay ở Vũ Quang đang có 25 vị trí giao cắt trên các nút giao thông đường bộ cần phải xây dựng gờ giảm tốc, chủ yếu là đường trục xã, đường huyện lộ.

Các địa phương có nhiều vị trí cần phải sớm làm gờ giảm tốc nhất là Hương Minh với 7 điểm, Đức Bồng 6 điểm, Ân Phú 4 điểm, Đức Lĩnh 3 điểm…

Đặc biệt, có nhiều vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao, cần triển khai làm gờ giảm tốc sớm gồm: 4 điểm trên các tuyến đường bê tông trục xã ở Ân Phú giao với huyện lộ 6 (tại vị trí Km0+100, Km0+200, Km1+550, Km1+650); các tuyến đường bê tông của xã Đức Bồng với huyện lộ 77 (tại Km1+830), Huyện lộ 84 (tại Km1+980); đường trục xã Hương Minh với huyện lộ 83 (tại Km0+282), với huyện lộ 80 (tại Km4+320)…

Thiết nghĩ, Sở GTVT, huyện Vũ Quang cần sớm bố trí kinh phí, vật tư xây dựng gờ giảm tốc để tăng cường cảnh báo, từng bước hoàn thiện hệ thống cảnh báo trên các tuyến đường bộ, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên địa bàn.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast