Hà Tĩnh dồn lực cho thị trường tết

(Baohatinh.vn) - Khép lại năm 2018 với nhiều biến động trong bộ máy tổ chức nhưng lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực trên các mặt trận để mang đến cho người tiêu dùng một thị trường hàng hóa lành mạnh.

Kiểm soát thị trường từ đầu nguồn

Tết đến, đồng nghĩa với đó là mùa kinh doanh tất bật nhất trong năm bắt đầu được “kích hoạt”. Hàng loạt chiến dịch kiểm tra công khai trực tiếp hoặc bí mật đang được Cục QLTT Hà Tĩnh lên kế hoạch nhằm ngăn chặn hàng lậu tuồn vào địa bàn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, kinh tế của người dân.

Hà Tĩnh dồn lực cho thị trường tết

Trức, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng QLTT Hà Tĩnh sẽ tập trung kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

Trước tết, Cục QLTT Hà Tĩnh tổ chức ký cam kết bình ổn giá và chất lượng hàng hóa với trên 50 đại lý phân phối hàng hóa lớn trên địa bàn. Hình thức này vừa mang tính răn đe, vừa góp phần tuyên truyền đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh không tiếp nhận và phân phối ra thị trường các loại hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm về an toàn thực phẩm… nhằm ngăn chặn hàng hóa vi phạm ngay từ đầu nguồn. Ngoài nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ dịp tết, Cục QLTT Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh kiểm soát thị trường đồ chơi, pháo nổ và an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Dịp này, Cục bố trí cán bộ, công chức túc trực 24/24h. Đơn vị cũng chỉ đạo các đội tập trung bám sát thị trường, chủ động nắm bắt, dự báo tình hình cung cầu hàng hóa, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu để kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh, gây bất ổn thị trường nhằm có các giải pháp xử lý” - Trưởng phòng Nghiệp vụ - Cục QLTT Hà Tĩnh Phan Thanh Bá thông tin.

Hà Tĩnh dồn lực cho thị trường tết

Ngoài việc kiểm tra, giám sát, Cục QLTT Hà Tĩnh sẽ tuyên truyền đến các hộ kinh doanh không tiếp nhận và phân phối ra thị trường các loại hàng giả, hàng kém chất lượng

Song song với kiểm tra, giám sát thị trường, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho người tiêu dùng khi mua hàng hóa và nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho người kinh doanh. Đây là kênh quan trọng giúp lực lượng QLTT Hà Tĩnh đảm bảo một thị trường hàng hóa lành mạnh dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Tròn vai nhiệm vụ “gác cổng”

Ông Nguyễn Cự Dũng - Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh, chia sẻ: “Không chỉ tập trung cho thị trường tết, trong năm, đơn vị đã thực hiện tốt hoạt động chuyên môn vì chúng tôi xác định, thời điểm chuyển giao bộ máy, thay đổi cơ cấu tổ chức sẽ có tác động ít nhiều đến việc triển khai nhiệm vụ”.

Hà Tĩnh dồn lực cho thị trường tết

Cán bộ QLTT Hà Tĩnh ra quân kiểm soát thị trường Trung thu năm 2018

Được biết, tháng 8/2018, Thủ tướng Chính phủ có quyết định thành lập Tổng cục QLTT trực thuộc Bộ Công thương. Theo đó, tại các địa phương thành lập cục QLTT cấp tỉnh trực thuộc Tổng cục QLTT. Trước những xáo trộn của bộ máy tổ chức, để không ảnh hưởng đến công tác chuyên môn, Cục QLTT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đội cài cắm cơ sở, nắm thông tin, tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường. Đồng thời, phối hợp với chính quyền, ngành chức năng triển khai các chuyên đề để đấu tranh có hiệu quả với nạn buôn lậu, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Hà Tĩnh dồn lực cho thị trường tết

Cục QLTT Hà Tĩnh thu giữ gần 130 bóng đèn giả nhãn hiệu Rạng Đông ngày 3/10/2018

Thực thi nhiệm vụ trong điều kiện nhiều xáo trộn nhưng lực lượng QLTT Hà Tĩnh vẫn bám vững trận địa để kiểm soát thị trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ đó, vai trò “gác cổng” vẫn được đảm bảo xuyên suốt, không ngừng nghỉ. Nhằm đảm bảo trật tự thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Cục QLTT Hà Tĩnh đang lên kế hoạch ngăn chặn tối đa hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng tuồn vào địa bàn.

Trong năm 2018, Cục QLTT Hà Tĩnh đã kiểm tra và xử lý 2.440 vụ vi phạm, qua đó, thu về số tiền hơn 4,2 tỷ đồng. Nhiều vụ việc lớn, phức tạp được phát hiện và xử lý như vụ vận chuyển 5 tấn thực phẩm bẩn, vụ gần 18.000 quả trứng gà không rõ nguồn gốc, vụ trên 400 chai rượu nhập lậu, vụ 2.153 vỏ bình gas bị chiếm dụng trái phép...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast