Làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh đìu hiu ngày cuối năm

(Baohatinh.vn) - Chưa năm nào vào dịp tết mà làng nghề kinh doanh đồ mộc Thái Yên, xã Thanh Bình Thịnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) lại đìu hiu như năm nay.

Làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh đìu hiu ngày cuối năm

Tuy chiều 28 tết, song chị Nguyễn Thị Thủy, chủ cửa hàng đồ mộc cao cấp Lộc Thủy vẫn phải ngồi lướt điện thoại để “giết thời gian” vì vắng khách

Nếu như vào dịp này năm trước, nhiều cửa hàng đồ gỗ ở cụm công nghiệp Thái Yên khách hàng ra vào tấp nập mua các mặt hàng như: bàn ghế, kệ ti vi, tủ, đồ thờ… thì giờ đây, hàng hóa tràn ngập nhưng không có người mua.

Làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh đìu hiu ngày cuối năm

Các cửa hàng kinh doanh đồ mộc dân dụng ở Thái Yên vắng khách trong ngày 28 tết

Cửa hàng đồ gỗ Lộc Thủy một trong những cửa hàng lớn nhất ở Thái Yên với diện tích hơn 500m2, bày bán hàng trăm sản phẩm như: bàn ghế, giường, tủ cao cấp chiều 9/2 (28 tết) không một bóng người vào mua hàng.

Chị Nguyễn Thị Thủy, chủ cửa hàng đồ gỗ Lộc Thủy cho biết: Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, tình hình kinh tế khó khăn. Dịp cận tết, dịch Covi-19 lại tiếp tục bùng phát, hầu hết con em đi làm ăn xa không thể về quê ăn tết nên sức mua giảm mạnh. Nếu như vào thời điểm này năm 2019 mỗi ngày cửa hàng chúng tôi bán ra khoảng 450-500 triệu tiền hàng thì năm nay số lượng bán ra không bằng 1/10 năm ngoái, thậm chí có những ngày không hề bán được một sản phẩm nào.

Làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh đìu hiu ngày cuối năm

Nhiều cửa hàng trong cụm công nghiệp Thái Yên gom hàng tỷ tiền hàng để bán trong dịp tết nhưng đến thời điểm này (chiều 28 tết) vẫn vắng khách

Để chuẩn bị hàng cho dịp tết năm nay cửa hàng đồ gỗ Lộc Thủy đã chuẩn bị khoảng 6 tỷ tiền hàng gồm bán ghế, kệ tivi, tủ thờ, tủ quần áo… cao cấp, nhưng đến thời điểm này, lượng hàng vẫn nằm ứ đọng trong cửa hàng.

Làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh đìu hiu ngày cuối năm

Chị Lê Thị Thanh, chủ cửa hàng đồ gỗ Quốc Thanh đang đứng nhìn ra với hy vọng sẽ có khách đến mua hàng về dùng trong dịp tết

Cửa hàng bán đồ gỗ Phúc Mận kế bên cũng chung tình cảnh, hàng hóa nhiều mà người mua không có. Anh Nguyễn Công Phúc, chủ cửa hàng đồ gỗ Phúc Mận cho biết: Gia đình chúng tôi kinh doanh đồ gỗ đã hàng chục năm nay, nhưng chưa thất dịp cuối năm nào mà hàng hóa lại ế ẩm như năm nay. Nếu như vào tầm này năm ngoái cửa hàng của gia đình tôi bán mỗi ngày hàng chục bộ bàn ghế, tủ đồ, kệ tivi... thì năm nay từ 15 tháng 12 âm lịch lại nay, lượng khách về đây mua hàng chỉ đếm đầu ngón tay.

Làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh đìu hiu ngày cuối năm

Đìu hiu những ngày giáp tết tại cụm công nghiệp sản xuất và kinh doanh đồ mộc dân dụng Thái Yên

Ông Đoàn Ngọc Hường, Chủ tịch UBND xã Thanh Bình Thịnh cho biết: “Tình hình sản xuất kinh doanh của làng nghề năm nay gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Để giải quyết những khó khăn này, địa phương đã động viên các cửa hàng kinh doanh đồ mộc tại cụm công nghiệp giảm giá thành sản phẩm để thu hút khách, đồng thời động viên người lao động tiết giảm tiền công trên mỗi đầu sản phẩm để cùng chia sẻ khó khăn với các cửa hàng. Khi dịch bệnh được kiểm soát, kinh tế phục hồi thì sức mua của người dân sẽ tăng trở lại”.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast