Bán hải sản chiếm lề quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trên tuyến quốc lộ 15B, đoạn qua thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hình thành một khu vực bán hải sản tự phát từ nhiều năm nay, gây cản trở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bán hải sản chiếm lề quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

Người dân thản nhiên lựa chọn, mua bán ngay bên lề quốc lộ 15B.

Khu vực bày bán tự phát này thường diễn ra vào buổi chiều, nhất là giờ tan tầm.

Quốc lộ 15B đoạn qua khu vực này có mật độ xe lưu thông lớn, do đó việc họp chợ không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn gây nguy hiểm đến chính những người mua, bán ở đây.

Bán hải sản chiếm lề quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

Hành lang, lề quốc lộ 15B bị lấn chiếm.

Một tiểu thương biện bạch: “Bán ở đây lâu rồi nên có khách quen, giờ đi nơi khác bán rất khó. Người dân tiện đường mua, ghé vào mua một tý là xong”.

Bà Hoàng Như Nguyệt - một người dân sống gần khu vực chợ cho biết: “Khi có lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý thì các tiểu thương dọn sâu vào bên trong, nhưng, khi lực lượng chức năng rời đi, người dân lại tiếp tục lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bày bán. Tình trạng này cứ lặp đi lặp lại nhiều năm nay, vừa gây mất mỹ quan, vừa tiềm ẩn nguy cơ cao về mất ATGT”.

Bán hải sản chiếm lề quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

Xe cộ dừng đậu ngổn ngang hai bên, lấn ra giữa lòng đường.

Qua tìm hiểu được biết, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã nhiều lần tổ chức ra quân lập lại trật tự ở khu vực này, nhưng đến nay, tình trạng tụ họp lấn chiếm quốc lộ 15B vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast