Huyện Kỳ Anh triển khai cách ly, theo dõi F0 không triệu chứng tại nhà

(Baohatinh.vn) - Huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa triển khai cách ly, theo dõi 1 bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng tại nhà đầu tiên tại xã Kỳ Thọ và sẽ tiếp tục áp dụng trên địa bàn toàn huyện đối với các trường hợp có đủ điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, anh Đ.Q.T (SN 1993), đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19, từ tỉnh Bình Dương về quê ở thôn Tân Sơn, xã Kỳ Thọ vào ngày 22/11, được xét nghiệm test nhanh cho kết quả âm tính.

Được sự hướng dẫn, vận động của chính quyền địa phương, anh Đ.Q.T tự nguyện cách ly y tế tại nhà. Đến ngày 28/11, anh được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và ngày 29/11 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Huyện Kỳ Anh triển khai cách ly, theo dõi F0 không triệu chứng tại nhà

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, động viên, hướng dẫn quy trình cách ly, theo dõi F0 không triệu chứng tại nhà ở thôn Tân Sơn, xã Kỳ Thọ.

Sau khi xem xét thấy bệnh nhân Đ.Q.T có đủ điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND huyện Kỳ Anh quyết định áp dụng quy trình cách ly, theo dõi tại nhà và khởi động hoạt động của Trạm Y tế lưu động phòng, chống dịch COVID-19 để thực hiện nhiệm vụ cách ly, theo dõi người nhiễm COVID-19 không có triệu chứng tại nhà.

Huyện Kỳ Anh triển khai cách ly, theo dõi F0 không triệu chứng tại nhà

Bệnh nhân được hỗ trợ nhu yếu phẩm và cung cấp gói y tế (thuốc hạ sốt, vitamin bổ sung dinh dưỡng) cùng với khẩu trang, nước sát khuẩn để tự theo dõi, điều trị tại nhà.

Hiện nay, Trạm Y tế lưu động huyện Kỳ Anh đang phối hợp với Trạm Y tế xã Kỳ Thọ hướng dẫn từ xa để bệnh nhân tự theo dõi, điều trị và cập nhật tình trạng sức khỏe, báo cáo hằng ngày với cán bộ y tế. Nếu bệnh nhân có dấu hiệu diễn biến nặng sẽ kịp thời chuyển đến khu cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 của Trung tâm Y tế huyện.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế và UBND huyện, đơn vị đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cách ly, theo dõi F0 không triệu chứng tại nhà nhằm giảm áp lực cho các cơ sở y tế. Chúng tôi sẽ phát huy kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm điều trị bệnh nhân COVID-19 để điều hành hiệu quả Trạm Y tế lưu động nhằm đảm bảo việc theo dõi, điều trị bệnh nhân hiệu quả, an toàn.

Bác sỹ Hồ Giang Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast