Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Có cơ chế phù hợp để Kỳ Anh bứt phá

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (8/10), Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh trước thềm kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cùng dự.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Có cơ chế phù hợp để Kỳ Anh bứt phá

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trò chuyện với cử tri huyện Kỳ Anh

Sau khi nghe Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn thông tin tóm tắt thời gian, chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, cử tri Kỳ Anh đã gửi đến Phó Thủ tướng cùng các đại biểu Quốc hội những kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Có cơ chế phù hợp để Kỳ Anh bứt phá

Theo phản ánh của cử tri, sau hơn 3 năm thực hiện việc điều chỉnh địa giới hành chính, bên cạnh những thành tựu đạt được, huyện Kỳ Anh còn nhiều khó khăn, nhất là cơ sở hạ tầng thiếu thốn, nhiều cơ quan, đơn vị đang phải ở nhờ, ở tạm. Vì vậy, rất mong Quốc hội, Chính phủ quan tâm, hỗ trợ các nguồn lực để huyện đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Có cơ chế phù hợp để Kỳ Anh bứt phá

Cử tri Hoàng Trọng Lý: Việc sáp nhập, tinh giản bộ máy hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là các chính sách cho cán bộ sau tinh giản. Mong Quốc hội, Chính phủ sớm có hướng dẫn cụ thể trong thực hiện chính sách để đảm bảo quyền lợi cho đội ngũ cán bộ.

Kỳ Anh có đường bờ biển dài, nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch biển, khai thác, nuôi trồng và chế biến hải sản nên trung ương, tỉnh cần tiếp tục có các chính sách hỗ trợ các xã vùng ven biển hoàn thiện hạ tầng giao thông, đê điều, bờ kè và các chính sách trong khuyến khích, thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ ven biển.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Có cơ chế phù hợp để Kỳ Anh bứt phá

Cử tri Trần Song Hà (Kỳ Phú): Mong muốn trung ương, tỉnh tiếp tục có các chính sách hỗ trợ các xã vùng ven biển hoàn thiện cơ sở hạ tầng đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão và phục vụ khai thác, chế biến, tiêu thụ hải sản.

Sau cơn bão số 10 năm 2017, diện tích cây trồng, nhất là cây ăn quả, cây lâm nghiệp vùng thượng bị thiệt hại nặng nề, đời sống bà con gặp nhiều khó khăn. Cử tri mong muốn trung ương, tỉnh có cơ chế hỗ trợ nguồn giống để bà con khôi phục sản xuất, tiếp tục có các chính sách tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo cho người dân.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Có cơ chế phù hợp để Kỳ Anh bứt phá

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh - Bùi Quang Hoàn giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục xem xét, bố trí nguồn lực để đầu tư xây dựng một số công trình giao thông, trường học và trụ sở cơ quan, đơn vị thiết yếu của huyện.

Nhiều ý kiến cử tri cũng phản ánh về sự lúng túng, vướng mắc trong thực hiện các nội dung trong thực hiện các nghị quyết 18, 19 khóa XII, nhất là về sáp nhập xã; sáp nhập, tinh giản bộ máy phòng ban, đơn vị.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Có cơ chế phù hợp để Kỳ Anh bứt phá

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận, tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và xác đáng của bà con cử tri Kỳ Anh. Đồng thời cho rằng, Kỳ Anh tách ra thành huyện mới trong bối cảnh nhiều khó khăn, nhất là tác động từ sự cố môi trường biển, thắt chặt đầu tư công, cộng thêm điểm xuất phát thấp khiến địa phương gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất hạ tầng nhiều thiếu thốn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Có cơ chế phù hợp để Kỳ Anh bứt phá

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận, tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và xác đáng của bà con cử tri Kỳ Anh

Tuy nhiên, đến nay, huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực: thu ngân sách, khôi phục sản xuất sau sự cố môi trường biển, đảm bảo ANTT... Đây thực sự là một sự nỗ lực lớn của hệ thống chính trị huyện.

Phó Thủ tướng đánh giá, hiện nay quy hoạch của Kỳ Anh là rất bài bản, khoa học; do đó, huyện cần giữ được quy hoạch, trên cơ sở đó xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Về các đề xuất của cử tri về nguồn lực đầu tư cho huyện, dựa trên tình hình thực tiễn và các kiến nghị đề xuất của địa phương, Trung ương sẽ có xem xét hỗ trợ. Tuy nhiên, nguồn lực lớn nhất là phát huy nội lực và huy động nguồn xã hội hóa để đầu tư hạ tầng. Tỉnh cũng cần tạo cho huyện những cơ chế, chính sách phù hợp, nhất là trong quy hoạch, sử dụng đất đai để huyện có điều kiện về nguồn lực, rút ngắn thời gian xây dựng đô thị Kỳ Đồng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thông tin, hiện nay, Chính phủ đang trình Quốc hội phê duyệt bổ sung nguồn vốn đầu tư trung hạn một số công trình giao thông trọng điểm theo trục ven biển và trục Đông - Tây, trong đó có một số công trình mà bà con đang đề xuất. Nếu được Quốc hội thông qua thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con phát triển kinh tế, nhất là các xã vùng bãi ngang ven biển.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng cũng giải đáp, làm rõ thêm một số ý kiến băn khoăn của bà con cử tri liên quan đến trợ cấp cho người có công, cán bộ thôn bản, chính sách cho cán bộ dôi dư sau tinh giản, sáp nhập, nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, bố trí đội ngũ giáo viên...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast