Còn nhiều bức xúc trong công tác đảm bảo ATVSTP ở TX. Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Đó là nhận định của đoàn công tác HĐND tỉnh trong quá trình giám sát việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trên địa bàn thị xã Kỳ Anh vào ngày 16/1.

con nhieu buc xuc trong cong tac dam bao atvstp o tx ky anh

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu khẳng định, qua giám sát thực tiễn ở cơ sở cho thấy rất rõ, công tác đảm bảo ATVSTP hiện còn những tồn tại. Nhất là tại khu vực chợ cũ, địa phương không kiểm soát, quản lý được trật tự trong kinh doanh, ATVSTP.

Vì vậy, đề nghị địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên cả 3 mặt: trật tự thị trường, ATVSTP và gian lận thương mại, đặc biệt là trong dịp tết này.

Các thành viên đoàn giám sát cũng bày tỏ nhiều băn khoăn xung quanh công tác đảm bảo ATVSTP. Lò giết mổ gia súc, gia cầm ở Sông Trí được đầu tư bằng ngân sách, nhưng mới đưa vào sử dụng 3 năm đã xuống cấp, không đảm bảo vệ sinh môi trường. Các mẫu lưu thực phẩm ở trường học chưa đúng quy trình, còn tình trạng để mẫu chín và mẫu sống lẫn lộn. Việc xử lý các vi phạm còn ít, chưa đủ sức răn đe, vẫn còn tình trạng vi phạm sau xử lý…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã giải trình một số vấn đề xung quanh công tác ATVSTP; cam kết triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự thị trường, ATVSTP và chống gian lận thương mại…

con nhieu buc xuc trong cong tac dam bao atvstp o tx ky anh

Đoàn công tác kiểm tra, giám sát tại một số cơ sở giết mổ, bếp ăn tập thể và các chợ trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Qua lấy 5 mẫu giò, chả, bún làm test nhanh đã phát hiện 3 mẫu tại chợ mới thị xã Kỳ Anh dương tính với chất hàn the, có hàm lượng khá đậm đặc.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast