Bưu điện huyện Lộc Hà phát hành thẻ chi trả lương hưu điện tử

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày (từ 06 - 07/11), Bưu điện huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tổ chức phát hành thẻ chi trả lương hưu điện tử trên địa bàn toàn huyện.

Bưu điện huyện Lộc Hà phát hành thẻ chi trả lương hưu điện tử

Huyện Lộc Hà sẽ phát hành 2.249 thẻ chi trả lương hưu điện tử tại 13 điểm chi trả thuộc 13 xã trong toàn huyện.

Được biết, đây là địa phương cấp huyện đầu tiên được chọn làm điểm để rút kinh nghiệm việc thực hiện kế hoạch phát hành đồng loạt thẻ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tại 124 điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới.

Theo đó, Bưu điện huyện Lộc Hà sẽ triển khai việc phát hành thẻ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH (hay còn gọi là thẻ chi trả lương hưu điện tử) thay thế Phiếu lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH cho các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn.

Bưu điện Lộc Hà phát hành thẻ đồng loạt tại 13 điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của 13 xã với tổng số 2.249 thẻ.

Bưu điện huyện Lộc Hà phát hành thẻ chi trả lương hưu điện tử

Người dân đến theo dõi thông tin qua các bảng hướng dẫn tại các điểm bưu điện.

Mỗi người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH sẽ được cấp miễn phí 1 thẻ. Với thẻ chi trả này, người hưởng có thể đến bất kỳ điểm chi trả nào của bưu điện trên toàn quốc để nhân viên bưu điện phục vụ đầy đủ, chính xác số tiền của mình mà không hề phụ thuộc vào nơi đăng ký nhận tiền.

Việc cấp thẻ và rút tiền đều hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, các khoản chế độ, trợ cấp được tích hợp trên cùng một thẻ sẽ giúp người hưởng thuận tiện hơn trong việc quản lý.

Người hưởng cũng có thể theo dõi số tiền và các giao dịch rút tiền trên thẻ thông qua các công cụ như website, điện thoại di động và tại quầy, điểm giao dịch của Bưu điện.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast