3 người ở Vĩnh Phúc về Thạch Hà không thuộc vùng có dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Đó là khẳng định của bác sỹ Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh liên quan đến các thông tin về 3 người ở tỉnh Vĩnh Phúc có mặt tại xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà) vào ngày 11/2.

3 người ở Vĩnh Phúc về Thạch Hà không thuộc vùng có dịch Covid-19

Đến nay, Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19, công tác phòng chống dịch đang được tỉnh triển khai quyết liệt và bài bản. Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TX Kỳ Anh.

Trước đó, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về trường hợp 3 mẹ con chị H.T.T. H. đi từ Vĩnh Phúc đến xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh) vào ngày 11/2. Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã báo cáo cấp trên và thành lập Tổ phản ứng nhanh đến để đo thân nhiệt, thực hiện theo dõi cách ly 3 trường hợp này. Đến đêm 14/2, chị H. cùng 2 con đã tự ý rời khỏi khu vực cách ly và đi khỏi địa phương.

Trao đổi về vấn đề này, bác sỹ Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh khẳng định: “Dù 3 trường hợp này đi từ Vĩnh Phúc về nhưng lại sống ở TP Vĩnh Yên. Đây là khu vực không thuộc vùng dịch Covid-19 và đang nằm trong vùng an toàn so với vùng dịch xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên). Chính vì vậy, mong người dân không nên lo lắng”.

Đồng thời, bác sỹ Tâm cũng cho biết, do ở Vĩnh Phúc có xã đang có dịch nên ngành y tế cũng có hướng dẫn cho họ các biện pháp dự phòng dịch và khuyên họ nên ở lại. Tuy nhiên, nếu họ muốn trở về Vĩnh Phúc thì hoàn toàn có thể được vì nơi họ sống không thuộc vùng dịch, đang là khu vực an toàn.

3 người ở Vĩnh Phúc về Thạch Hà không thuộc vùng có dịch Covid-19

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast