Hà Tĩnh xác định phát triển hạ tầng giao thông hiện đại là một trong ba khâu đột phá

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Nội, chiều 11/12, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đoàn công tác của tỉnh có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về định hướng, chiến lược phát triển hạ tầng giao thông tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2030.

Hà Tĩnh xác định phát triển hạ tầng giao thông hiện đại là một trong ba khâu đột phá

Dự làm việc về phía tỉnh Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cảm ơn Bộ GTVT trong thời gian qua đã luôn, quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Hà Tĩnh trên các lĩnh vực, đặc biệt trên lĩnh vực hạ tầng giao thông – yếu tố hết sức quan trọng để phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, mặc dù thời gian qua Hà Tĩnh đã được Chính phủ, các bộ, ngành quan tâm tạo điều kiện phát triển hạ tầng giao thông, tuy vậy, đến nay, một số tuyến đường chưa được đầu tư, một số tuyến đường đầu tư đã lâu nên qui mô cấp hạng còn thấp, xuống cấp nghiêm trọng. Với hạ tầng như hiện nay sẽ không đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng gia tăng cao, không tạo được động lực phát triển KT-XH của địa phương trong thời gian tới.

Hà Tĩnh xác định phát triển hạ tầng giao thông hiện đại là một trong ba khâu đột phá

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn: Để phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP, Hà Tĩnh xác định đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, chú trọng hạ tầng giao thông kết nối các khu kinh tế, không gian đô thị của tỉnh với các vùng, miền trong và ngoài nước.

“Để phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, Hà Tĩnh xác định đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, chú trọng hạ tầng giao thông kết nối các khu kinh tế, không gian đô thị của tỉnh với các vùng, miền trong và ngoài nước, kết nối khu vực Bắc Trung bộ nói chung, Hà Tĩnh nói riêng, với Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan là một trong 3 khâu đột phá. Để giúp Hà Tĩnh định hướng và giải pháp thực hiện khâu đột phá quan trọng này, Hà Tĩnh mong muốn nhận được ý kiến góp ý của Bộ GTVT về chiến lược phát triển hạ tầng giao thông giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo; nội dung tích hợp quy hoạch giao thông vào quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030” - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho biết.

Trong thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tập trung các nguồn lực đầu tư hoàn thành 4 tuyến trục dọc và 4 tuyến trục ngang cơ bản, một số đường tỉnh để kết nối Quốc lộ 1, đường sắt và đường bộ cao tốc; đồng thời kêu gọi đầu tư phát triển cảng, dịch vụ hậu cảng và logitics. Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư hoàn thành các tuyến quốc lộ chiến lược trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh mong muốn, Bộ GTVT tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp Hà Tĩnh hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án của Bộ GTVT đã triển khai nhằm thúc đẩy phát triển nhanh KT-XH địa phương.

Cụ thể, một số tuyến giao thông quan trọng cần được khẩn trương đầu tư, xây dựng và đẩy nhanh tiến độ như: Cao tốc Bắc Nam (đoạn Bãi Vọt - Vũng Áng); các tuyến Quốc lộ 12C, 8A, 8C; đường ven biển; cầu Cửa Hội; đường Hàm Nghi kéo dài...

Hà Tĩnh xác định phát triển hạ tầng giao thông hiện đại là một trong ba khâu đột phá

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y mong muốn Bộ GTVT tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Hà Tĩnh hoàn thiện các tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ghi nhận, đánh giá cao việc phát triển hạ tầng giao thông của Hà Tĩnh thời gian qua và những định hướng thời gian tới. Tỉnh đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công nhiều công trình, dự án giao thông quan trọng.

Hà Tĩnh xác định phát triển hạ tầng giao thông hiện đại là một trong ba khâu đột phá

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ghi nhận, ủng hộ những kiến nghị, đề xuất và định hướng phát triển của Hà Tĩnh về quy hoạch giao thông, đầu tư phát triển hệ thống cảng biển, logitic...

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, hiện Bộ đang triển khai lập quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Trong quá trình thực hiện, Bộ sẽ nghiên cứu, cập nhật kiến nghị, đề xuất của tỉnh về bổ sung quy hoạch các tuyến đường cao tốc, quốc lộ.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Bộ GTVT sẽ tiếp tục có những phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện để Hà Tĩnh sớm thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH địa phương.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast