Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh siết chặt hoạt động vận tải sau tết

(Baohatinh.vn) - Từ mùng 1 tết đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Hà Tĩnh đã phát hiện và lập biên bản 12 trường hợp vi phạm TTATGT, xử phạt 80 triệu đồng các lỗi chở quá số người quy định, đi vào đường cấm, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, chạy quá tốc độ...

Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh siết chặt hoạt động vận tải sau tết

CSGT kiểm tra hoạt động xe khách trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh đoạn qua xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) sáng 1/2/2019.

Sau Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân bằng các phương tiện vận tải tăng cao, đặc biệt là xe khách. Song, đây cũng là dịp để các nhà xe cố tình nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ để tăng chuyến gây mất ATGT.

Để chấn chỉnh tình trạng trên và bảo đảm chất lượng vận tải hành khách, trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã tăng cường tuần tra, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Riêng sáng 1/2 (mùng 8 tết), trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh đoạn xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên), lực lượng CSGT đã phát hiện tài xế P.N.D (SN 1976, trú tổ 7, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) điều khiển xe ô tô khách BKS 29B-515.87, 43 chỗ ngồi có hành vi chở quá số người quy định (chở quá 7 người). Lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử phạt 10,5 triệu đồng.

Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh siết chặt hoạt động vận tải sau tết

CSGT Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát, xử lí xe khách vi phạm về vận chuyển hành khách quá số lượng quy định, đón khách ngoài bến bãi và dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Ngoài ra, Phòng CSGT cũng phối hợp với các lực lượng liên ngành tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, thành lập các tổ tuần tra áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Đơn vị còn phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố xử lý chuyên đề vi phạm đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, sang khách, xuống khách, tăng bo khách trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát tại các ngã ba, ngã tư trọng điểm.

Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh siết chặt hoạt động vận tải sau tết

Lập biên bản xử phạt những trường hợp vi phạm.

Thiếu tá Diệp Xuân Quyền - Đội trưởng Đội Xử lý vi phạm và tuyên truyền cho biết: “So với trước đây, năm nay, tình trạng chở quá lượng khách giảm hẳn, phần lớn các chủ phương tiện chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông đường bộ...".

Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh siết chặt hoạt động vận tải sau tết

Lực lượng chức năng kiểm tra số lượng người được chở trên xe khách.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp cùng chính quyền các địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền kết hợp trao đổi và giải đáp thắc mắc của lái xe trong thực tế tham gia giao thông; tổ chức cho các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải và lái xe ký cam kết không vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Phòng Cảnh sát Giao thông và công an các địa phương sẽ tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast