Vòng 16 Ngoại hạng Anh: Thời cơ trong tay người Manchester

Tháng 12 đã khởi đầu không mấy suôn sẻ với 2 đại gia thành Manchester, nhưng niềm vui sẽ trở lại nếu họ tận dụng tốt những cơ hội bằng vàng vào cuối tuần này.

Vòng 16 Ngoại hạng Anh: Thời cơ trong tay người Manchester ảnh 1

Hai "đại gia" thành Manchester chỉ phải gặp những đối thủ yếu

Cả Man City và M.U đều đang có những nỗi niềm riêng. Nếu như thắng lợi thủ tục trước Borussia Moenchengladbach chưa đủ giúp Man xanh xua tan nỗi thất vọng về trận thua Stoke cuối tuần trước, thì bầu không khí ở nửa đỏ thành phố công nghiệp nước Anh còn não nề hơn. Đâu đâu cũng là những lời quở trách Louis van Gaal với lối đá ru ngủ nhàm chán, kẻ đã khiến M.U kiêu hãnh phải ngậm ngùi chia tay đấu trường danh giá Champions League ngay từ vòng bảng.

Nếu cứ khư khư ôm bầu tâm lý nặng trĩu ấy mà bước tiếp, chắc hẳn chặng tourmalet Giáng Sinh sẽ trở thành một cơn ác mộng với thành Manchester, đặc biệt là với M.U. Nhưng thật may, lịch thi đấu cuối tuần này lại quá ưu ái họ.

Trên sân nhà Etihad, Man City sẽ chỉ phải tiếp đón Swansea City, đội bóng vừa sa thải HLV Gary Monk vì chuỗi thành tích bết bát. “Thiên nga đen” có HLV đã tệ (thua 4/5 trận gần nhất), không HLV sẽ chỉ có thể bết bát hơn mà thôi. Trong bối cảnh đó, hàng công The Citizens với những Wilfried Bony và Raheem Sterling đang sẵn đà ghi bàn sẽ có cơ hội để tập dượt khả năng dứt điểm.

Vòng 16 Ngoại hạng Anh: Thời cơ trong tay người Manchester ảnh 2

Các chân sút Man City đã ghi tới 4 bàn vào lưới M'gladbach hôm giữa tuần

M.U vất vả hơn một chút khi phải hành quân tới miền Đông nước Anh gặp tân binh Bournemouth. Trong tay Van Gaal đang là một đội hình què quặt vì chấn thương, nhưng ngay cả thế, thật khó tin đội bóng của ông có thể để mất điểm trước đội chủ sân Dean Court. Bournemouth đã không thắng 4/5 trận gần nhất, và luôn run rẩy trước những đội bóng lớn (thua Liverpool 2 trận, thua tan nát Man City và Arsenal). Trận thắng Chelsea, đúng như lời Jose Mourinho nói, chỉ là nhờ may mắn.

Tóm lại, cả Man City và M.U đều có cơ hội lớn giành 3 điểm cuối tuần này. Nhờ đá sớm, họ sẽ tạm thời vươn lên 2 vị trí đầu bảng. Và trong trường hợp Leicester, Arsenal đồng loạt sảy chân trước các đối thủ đang khát điểm là Chelsea và Aston Villa, rất có thể thành Manchester sẽ bảo toàn được vị trí.

Đừng quên rằng sức mạnh của những đội bị dồn vào thế chân tường như Villa luôn luôn đáng sợ, Newcastle thắng Liverpool 2-0 cuối tuần trước là một minh chứng hùng hồn. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Chelsea lại đang chơi tốt hơn qua từng trận.

Đó là một kịch bản đẹp cho người Manchester, và không phải là không có cơ sở, miễn là họ đáp ứng điều kiện cần là cùng nhau giành chiến thắng. Khi ấy, hai vị trí đầu bảng sẽ là một cú hích tinh thần quan trọng cho M.U và Man City tự tin dấn bước vào chặng tourmalet Giáng Sinh.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast