Lý do nên dẹp bỏ bồn tắm và quay về với vòi hoa sen

Các bác sĩ da liễu đã chỉ ra rằng việc tắm vòi hoa sen có lợi cho sức khỏe hơn là sử dụng bồn tắm.

Hình ảnh những chiếc bồn tắm tuyệt đẹp với đầy cánh hoa hồng là niềm ao ước của phái nữ. Có lẽ là bởi trông chúng thật sang trọng, quyến rũ và giúp bạn thư giãn. Nhưng, liệu việc tắm bồn có thực sự tốt cho làn da?

ly do nen dep bo bon tam va quay ve voi voi hoa sen

Rachel Nazarian - một bác sĩ da liễu lại New York (Mỹ) cho biết việc tắm bồn có thể không có lợi cho tất cả mọi người. Trên thực tế, việc tắm dưới vòi hoa sen có tác dụng tốt hơn cho làn da.

Những người nên dùng bồn tắm

Nazarian cho biết: "Lợi ích duy nhất của việc tắm bồn là nó có thể dễ dàng sử dụng nhiều thứ cho việc tắm". Bạn có thể thêm yến mạch vào nước tắm để làm dịu làn da bị bệnh chàm hoặc thậm chí là có thể cho một số loại thuốc vào trong nước để tốt cho làn da. Nếu không làm được điều này, việc tắm vòi hoa sen sẽ có lợi hơn.

Các chuyên gia cho biết bạn nên tắm trong khoảng từ 10 - 15 phút. Đồng thời, việc cho thêm bột yến mạch, muối hoặc giấm vào nước khi tắm bồn có thể giảm bớt các triệu chứng ngứa.

Tuy vậy, nếu không có vấn đề gì về da thì việc tắm vòi hoa sen là lựa chọn tốt hơn. Việc tắm vòi hoa sen sẽ giúp chúng ta tiếp xúc với nước ít hơn là tắm bồn. Việc tiếp xúc với quá nhiều nước khi tắm bồn có thể khiến bề mặt da bị vỡ dẫn đến kích ứng và viêm.

Dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Theo các chuyên gia, da hấp thụ nước khi tắm. Điều quan trọng là bạn phải dùng kem dưỡng ẩm sau khi làm sạch cơ thể. Điều này nên được làm thường xuyên như một thói quen.

Nazarian cho biết: "Sử dụng chất dưỡng ẩm một cách đúng đắn sẽ nâng cao khả năng giữ ẩm của làn da. Điều này sẽ làm tăng khả năng đề kháng của làn da và duy trì một mức bảo vệ cần thiết. Bạn nên tìm loại kem dưỡng ẩm có ceramides và axit hyaluronic".

Tuy vậy, bạn nên tránh kem dưỡng ẩm có chứa nước hoa bởi nó có thể gây viêm và kích ứng da. Nếu là người thường xuyên sử dụng bồn tắm, bạn nên cân nhắc dùng kem dưỡng ẩm có chứa yến mạch, dầu ô liu và dầu dừa.

Đối phó với mụn trứng cá

Khi tắm, hãy chắc chắn rằng đã rửa sạch cơ thể. Đồng thời, hãy tìm loại kem có chứa axit salicylic để rửa các khu vực bị mụn trứng cá khoảng từ 3 - 4 lần/tuần.

Theo NLĐ

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast