Đào tạo hacker đối phó với các cuộc tấn công mạng bảo vệ Olympic Tokyo

Ban Tổ chức Thế vận hội Tokyo đang đào tạo các hacker để ứng phó với các cuộc tấn công mạng, bảo vệ an toàn cho Thế vận hội dự kiến diễn ra tại nước này trong khoảng 6 tháng tới.

Hãng thông tấn Kyodo News, Nhật Bản cho biết, 220 “hacker mũ trắng” (còn gọi là hacker công lý), là các nhân viên được điều động từ các doanh nghiệp tư nhân như NTT và NEC sẽ được đào tạo 20 môn học sử dụng các phương pháp tác chiến thực tế trên không gian mạng nhằm bảo vệ hệ thống máy tính mạng khỏi các cuộc tấn công.

Việc đào tạo nhân tài đảm bảo cho hoạt động của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh tại Nhật Bản lần này được rút kinh nghiệm từ bài học của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang được tổ chức tại Hàn Quốc cách đây hơn 2 năm. Sự cố hệ thống trong lễ khai mạc đã khiến một phần của buổi biểu diễn theo lịch trình bị hủy bỏ.

Đào tạo hacker đối phó với các cuộc tấn công mạng bảo vệ Olympic Tokyo

Ban Tổ chức Thế vận hội Tokyo đang đào tạo các hacker để ứng phó với các cuộc tấn công mạng (Ảnh minh họa: KT)

Việc vận hành và ghi hình Thế vận hội Tokyo liên quan đến hơn 100 hệ thống có sử dụng công nghệ đám mây, phần mềm và dữ liệu qua Internet. Ngoài ra, các công tác liên quan Thế vận hội còn được thực hiện từ xa qua hệ thống viễn thông và các thiết bị văn phòng trong thời kỳ diễn ra dịch Covid-19. Đây là những hoạt động tiềm ẩn rủi ro bị tấn công.

Trước đó, Chính phủ Anh thông báo Thế vận hội Tokyo năm nay sẽ trở thành mục tiêu tấn công của hacker.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast