UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thẩm định huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Các sở, ngành Hà Tĩnh có nhiệm vụ đánh giá mức độ đạt chuẩn các tiêu chí huyện nông thôn mới Cẩm Xuyên theo lĩnh vực do mình phụ trách.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thẩm định huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới

21/21 xã nông thôn mới trên toàn huyện Cẩm Xuyên đã có hạ tầng đồng bộ, diện mạo khởi sắc, cuộc sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao

UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đơn vị liên quan thẩm tra huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo đề nghị của UBND huyện Cẩm Xuyên tại Văn bản số 2506/UBND-NTM ngày 3/9/2020 về việc đề nghị kiểm tra, đánh giá tiêu chí huyện nông thôn mới, UBND tỉnh giao các sở, ngành phụ trách tiêu chí đánh giá kỹ việc tổ chức triển khai, kết quả đạt được; rà soát mức độ đạt chuẩn các tiêu chí tại các xã theo Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới áp dụng trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với các xã sáp nhập và các xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2017;

Đánh giá mức độ đạt chuẩn các tiêu chí huyện nông thôn mới theo lĩnh vực ngành phụ trách; chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục; khẳng định rõ quan điểm đồng ý hay không đồng ý công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thẩm định huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới

Đường hoa nông thôn mới Cẩm Thành (Cẩm Xuyên). Ảnh: Huy Tùng

UBND tỉnh cũng giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính rà soát, báo cáo tình hình nợ xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, trong đó làm rõ nợ đọng (nếu có).

Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Cẩm Xuyên tiến hành tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với việc đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đánh giá cụ thể kết quả người dân hài lòng trên các lĩnh vực; tổng hợp, chỉ ra những vấn đề người dân chưa hài lòng, phân tích nguyên nhân và khuyến nghi, đề xuất giải pháp để cấp ủy, chính quyền từ cấp tỉnh đến cơ sở khẩn trương khắc phục.

Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành gửi báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh) trước ngày 20/9/2020.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast