Hương Sơn: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2013

Sáng 19/6, huyện Hương Sơn tổ chức Diễn tập phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng cháy chữa cháy rừng tỉnh Lê Đình Sơn và đông đảo các cán bộ, chiến sỹ, người dân tham gia buổi diễn tập.

Hương Sơn: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2013 ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Thiếu Tướng Nguyễn Đức Tới - Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh biểu dương những cố gắng của các lực lượng tham gia diễn tập

Buổi diễn tập lần này có sự tham gia của rất nhiều lực lượng như: quân sự, kiểm lâm, công an, dân quân tự vệ, các phòng ban chuyên môn của tỉnh và huyện, diễn ra trong thời gian 1 buổi, với 3 nội dung chính đó là: Vận hành cơ chế, thực binh và tổng kết, rút kinh nghiệm vào cuối buổi. Về nội dung diễn tập vận hành cơ chế trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn huyện, Ban chỉ đạo về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng của huyện và xã đã tổ chức một cuộc họp triển khai công tác PCCCR-TKCN năm 2013 và xử lý nhanh một số tình huống do tổ đạo diễn của tỉnh đưa ra. Đối với nội dung diễn tập thực binh, huyện đã huy động hơn 400 cán bộ, nhân dân và rất nhiều phương tiện máy móc để tham gia chữa cháy tại tiểu khu 43, thôn Bình Thủy, xã Sơn Thủy. Đây là cuộc diễn tập 2 cấp (huyện và xã), có lực lượng của tỉnh tăng cường nhằm mục đích nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền và tham mưu của các ban ngành đoàn thể, đồng thời phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn dân trong việc phòng cháy chữa cháy rừng, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" khi có sự cố xảy ra.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận những cố gắng của huyện Hương Sơn trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong thời gian qua đặc biệt là triển khai thành công buổi diễn tập này. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo vệ rừng; cần làm rõ vai trò của chủ rừng trong việc PCCC, sớm hoàn thành công tác giao rừng cho người dân, các cấp ủy Đảng, chính quyền phải linh hoạt, thực tiễn trong xây dựng kế hoạch cũng như triển khai công tác PCCCR.

Sau buổi diễn tập, huyện Hương Sơn đã trao bằng khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào thành công của buổi diễn tập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast