Điện lực Hà Tĩnh nâng cấp đường dây, gia tăng độ tin cậy cung cấp điện

(Baohatinh.vn) - Trước sự xuống cấp của đường dây 373E18.3 và 375E18.9 (thuộc địa bàn Kỳ Anh và Cẩm Xuyên), Điện lực Hà Tĩnh đã tập trung nguồn lực, nâng cấp toàn tuyến đường dây. Qua đó, giảm tổn thất điện năng, gia tăng độ tin cậy cung cấp điện trong mùa nắng nóng.

Điện lực Hà Tĩnh nâng cấp đường dây, gia tăng độ tin cậy cung cấp điện

Sau sự cố bão số 10 năm 2017 và tác động của thời tiết, đường dây 373E18.3 và 375E18.9 bị tổn thương nặng nề

Đường dây 373E18.3 (dài 159 km) và đường dây 375E18.9 (dài 106 km), cấp điện cho trung tâm hành chính và trên 20 xã phía Đông huyện Kỳ Anh, TX. Kỳ Anh và khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên). Sau sự cố bão số 10 năm 2017, các đường dây này bị tổn thương nặng nề, cộng với điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường nên không đảm bảo vận hành.

Ngoài ra, đường dây 373E18.3 và 375E18.9 chạy qua địa hình phức tạp và phải thường xuyên chịu tác động xấu. Cụ thể, đường dây 373E18.3 cấp điện cho dân cư nằm ở vùng ven biển với tỷ lệ sương muối hàng năm khá cao, nhất là các xã Kỳ Xuân, Kỳ Khang, Kỳ Phú..., gây phóng điện ở nhiều vị trí sứ đứng, ở các mối nối các điểm tiếp xúc... Trong khi đó, nhánh rẽ Kỳ Tây, Kỳ Trung đi qua vùng đồi núi có hành lang phức tạp, trẻ em hay bắn đá, ném các vật cứng lên đường dây làm vỡ sứ, đứt dây…

Điện lực Hà Tĩnh nâng cấp đường dây, gia tăng độ tin cậy cung cấp điện

Điện lực Hà Tĩnh tăng cường nhân lực toàn công ty để xử lý sự cố trên đường dây

Ngoài ra, tình trạng bám bụi trên cách điện đường dây và một số vị trí đi qua vùng rừng núi thường có môi trường ẩm ướt cũng là một trong những nguyên nhân gây phóng điện, sự cố. Từ đây, gây ra hư hỏng các thiết bị trên đường dây, sự cố gia tăng, làm gián đoạn việc cung cấp điện và tăng tổn thất điện năng.

Trước thực trạng đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã khảo sát, lên phương án nâng cấp đường dây 373E18.3 và đường dây 375E18.9. Theo đó, công ty tăng cường nhân lực tại 12 điện lực, Đội lưới điện cao thế và các phòng ban công ty, tập trung vật lực, khắc phục nhanh sự cố, gia tăng độ tin cậy cung cấp điện, giảm quá tải cho Điện lực Kỳ Anh, nhất là trong mùa nắng nóng.

Điện lực Hà Tĩnh nâng cấp đường dây, gia tăng độ tin cậy cung cấp điện

Điện lực Thạch Hà tham gia xử lý sự cố đường dây trên địa bàn xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh)

Ông Bùi Quang Nhiệm – Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Với nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao, công ty đã thực hiện 10/10 nội dung công việc đề ra trước đó. Cụ thể, chúng tôi đã vệ sinh sứ 247 vị trí cột, tăng cường 205 cung lèo và các điểm nối dây; bảo dưỡng và lắp mới 13 bộ cầu dao các loại; thay 6 bộ xà, 19 quả thu lôi, 117 quả sứ, 556m dây các loại.

Ngoài ra, còn lắp 13 bộ cầu chì tự rơi, thay thế 130 bộ phụ kiện đường dây, chỉnh trang 17,7 km cáp viễn thông, xử lý 7 cột treo cáp viễn thông đảm bảo an toàn. Để hoàn thành khối lượng công việc trên, với nhân lực hiện có Điện lực Kỳ Anh phải mất 1 tháng. Hơn nữa, việc giảm thời gian cắt điện khi thực hiện các công việc tập trung trong 1 ngày có lợi cho sinh hoạt và hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng”.

Điện lực Hà Tĩnh nâng cấp đường dây, gia tăng độ tin cậy cung cấp điện

Quá trình xử lý khiếm khuyết trên đường dây 373E18.3 và 375E18.9 giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Ông Nguyễn Phúc Phong – Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Quá trình xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên đường dây 373E18.3 và 375E18.9 đã giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định cho các phụ tải, nhất là trong mùa nắng nóng. Đây cũng chính là sự quan tâm, chia sẻ của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đối với những khó khăn trong quá trình vận hành lưới điện của Điện lực Kỳ Anh khi địa bàn rộng, công việc nhiều mà lực lượng nhân lực còn mỏng”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast