Đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đọat tài sản sa lưới pháp luật

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 3/12 thượng tá Phạm Thanh Phương – Trưởng Công an huyện Lộc Hà - cho biết: đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hoài Thương (sinh 1987, ở tổ 4 phường Trần Phú – TP Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thị Hoài Thương
Đối tượng Nguyễn Thị Hoài Thương

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sáng 13/10/2013, Thương đến cửa hàng vật liệu xây dựng của ông Phạm Đình Hạnh (tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà) tự giới thiệu là nhân viên Y tế dự phòng của Trạm Y tế xã Thạch Mỹ và đặt vấn đề mua một số vật liệu xây dựng với số tiền trên 4 triệu đồng để xây dựng công trình phụ trạm y tế.

Sau khi mua xong, đi được khoảng 500 mét thì Thương dừng xe lại nghe điện thoại và nói là phải đi vay tiền để mua vắcxin cho Trạm Y tế xã. Tin Thương là cán bộ trạm y tế xã nên ông Hạnh cho thị mượn trên 6,5 triệu đồng.

Lấy tiền xong, Thương nói với ông Hạnh về trạm xá chờ lấy tiền. Tuy nhiên, đến đây ông Hạnh mới tá hỏa vì Trạm Y tế xã Thạch Mỹ không hề sửa chữa và không có ai tên là Thương.

Nhận được tin báo, Cơ quan cảnh sát Điều tra huyện Lộc Hà đã tập trung lực lượng tiến hành điều tra điều tra làm rõ. Ngày 29/11/2013, Cơ quan Điều tra Công an huyện đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thị Hoài Thương. Tại cơ quan điều tra, Thương đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, với thủ đoạn trên, từ đầu năm lại nay, Thương đã đi xuống một số địa bàn các huyện Kỳ anh, Thạch Hà, Can Lộc, Lộc Hà (Hà Tĩnh) và một số huyện ở tỉnh Nghệ An thực hiện trót lọt gần 10 vụ lừa đảo để chiếm đọat tài sản. Mỗi phi vụ Thương chiếm đoạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Đại úy Lê Bình Minh – Đội trưởng đội CSĐT Công an huyện Lộc Hà cho biết: Để thực hiện thành công các vụ lừa đảo nói trên đối tượng đã nghiên cứu rất kỹ các mối quan hệ của bị hại và rất cảnh giác như khi vào cửa hàng thì đối tượng giả vờ hỏi cửa hàng có lắp camera chống trộm không…rồi mới tiến hành thực hiện ý đồ đen tối của mình.

Hiện Cơ quan Điều tra Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hoài Thương về tội “Lừ đảo chiếm đoạt tài sản” tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast