Chính quyền - doanh nghiệp đồng hành: Nhiều lợi ích!

(Baohatinh.vn) - Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh, Vũ Quang là một trong những điểm đến khá lý tưởng. Ngoài những tiềm năng, lợi thế lớn của vùng thì địa phương đã ban hành các chính sách, tạo “hành lang” thông thoáng thu hút đầu tư.

Chính quyền - doanh nghiệp đồng hành: Nhiều lợi ích! ảnh 1

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vừa qua, huyện Vũ Quang trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của vùng đến các doanh nghiệp.

Có mặt tại địa bàn ngay sau khi thành lập huyện, Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh đã có thời gian dài đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vũ Quang. Được địa phương tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, đất đai và nhiều yếu tố khác, DN có cơ hội mở rộng quy mô SXKD, đa dạng hóa các lĩnh vực đầu tư và đã đem đến những thành công nhất định. Đặc biệt, điểm sáng chăn nuôi lợn liên kết đến nay đã có 25.000 con, hàng chục mô hình, HTX chăn nuôi liên kết; dự kiến, 5 năm tới, có khoảng 87.000 con.

Ông Dương Tất Thắng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian tới, ngoài đẩy mạnh phát triển chăn nuôi lợn, bò, hươu theo hình thức liên kết và xây dựng các vùng sản xuất nguyên liệu chuyên canh, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư nuôi cá nước ngọt khi hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang hoàn thành. Hiện, chúng tôi đang nghiên cứu, phối hợp với các đối tác để sớm đưa dự án nuôi cá nước ngọt xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và ban đầu đã có những tín hiệu khả quan…”.

Sự đồng hành của chính quyền và những tiềm năng kinh tế của Vũ Quang cũng đã tạo được sức hút đối với các DN ngoại tỉnh. Bà Phan Thanh Hoa - Giám đốc Công ty CP Thương mại thực phẩm Hà Nội cho biết: “Quá trình đầu tư nuôi thỏ theo hình thức liên kết nông hộ trên địa bàn Vũ?Quang không thể tránh khỏi những khó khăn ban đầu, nhưng giờ chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi có sự đồng hành, tạo điều kiện của địa phương. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chọn nơi đây để phát triển vùng nguyên liệu và có thể sẽ xây dựng một cơ sở sản xuất con giống phục vụ nhu cầu nuôi thỏ trên địa bàn toàn tỉnh…”.

Nhờ sự tin cậy trong quá trình hợp tác, nhiều DN đã tham gia “hiến kế” đồng hành với huyện xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, phát huy tiềm năng, lợi thế, từng bước xây dựng thương hiệu các sản phẩm chủ lực. Chính quyền cũng luôn “lắng nghe”, lĩnh hội ý kiến đóng góp của DN trong việc hoạch định chiến lược phát triển KT-XH cũng như chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn. Nhờ đó, huyện xây dựng được các quyết sách đúng đắn, sát với thực tiễn địa phương, vừa đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước - DN - người dân, vừa khơi dậy tối đa tiềm năng, lợi thế của vùng.

Ngoài nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, các DN, tổ chức kinh tế đóng trên địa bàn đã góp phần tạo nên những “cú hích” giúp Vũ Quang tận dụng lợi thế để phát triển nhanh, toàn diện, nhất là trong việc xây dựng 34 vùng sản xuất tập trung với diện tích 1.148 ha để chăn nuôi tập trung lợn, bò, hươu và trồng cây ăn quả...

Ông Phạm Quốc Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Vũ Quang là địa phương có tiềm năng, thế mạnh về nhiều lĩnh vực thu hút các DN tham gia đầu tư. Những năm qua, huyện cũng đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, khuyến khích đầu tư của tỉnh và ban hành nhiều chính sách riêng phù hợp với điều kiện thực tiễn để thu hút DN, khuyến khích nhân dân đầu tư sản xuất...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast