''Messi là nhất, nhưng sẽ thất bại ở Ngoại hạng Anh''

Hết mực ngợi ca Messi, nhưng Wayne Rooney cho rằng ngôi sao của Barca khó có thể tỏa sáng như hiện nay một khi thi đấu ở Anh.

Rooney (áo trắng) tâm phục khẩu phục sau trận thua Barca.

Rooney (áo trắng) tâm phục khẩu phục sau trận thua Barca.

Cuối tuần trước hai ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới hiện nay có dịp đối đầu trong trận chung kết Champions League. Rooney ghi một bàn cho MU, nhưng Lionel Messi mới thực sự là ngôi sao của trận đấu với một màn trình diễn đầy chất lượng cùng pha làm bàn đưa Barca vượt lên dẫn 2-1 (thắng 3-1 chung cuộc)

"Đó là một trải nghiệm đau đớn", Rooney nói. "Tôi đã xem lại trận đấu đó, bởi bạn có thể học hỏi được nhiều thứ bằng cách xem bóng đá. Thực sự tôi cảm thấy rất thất vọng nhưng đúng là phải giơ hai tay qua đầu và nói rằng Barca là đội bóng thi đấu tốt hơn".

"Họ là đội bóng hay nhất mà tôi từng thấy và Lionel Messi là cầu thủ tuyệt vời. Trong trò chơi bóng đá điện tử, tôi có thể điều khiển Messi theo bất cứ cách nào tôi muốn, nhưng ngoài đời thực cậu ấy còn hay hơn thế. Tốc độ cậu ấy di chuyển đôi chân, mà thực thế là cả cơ thể, thật điên rồ".

"Trong khi Messi chịu trách nhiệm tìm ra chiến thắng, Xavi và Andres Inesta sẽ hủy diệt đối phương. Họ, đơn giản, là đội bóng tuyệt vời, một đội bóng rất đặc biệt. Đó là đẳng cấp chúng tôi muốn hướng đến và chúng tôi phải cải thiện lối chơi của mình để đạt đến những điều như Barca. Tôi tin chắc Alex Ferguson sẽ làm mọi điều có thể để MU cũng được như thế".

Về trận đấu trên sân Wembley vừa qua, Rooney tiết lộ: "Chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể. Chúng tôi được yêu cầu phải giành bóng từ họ khẩn trương hết mức có thể và không cho phép họ có thời gian cầm bóng. Tôi được yêu cầu phải theo sát Sergio Busquets như hình với bóng và hạn chế cầu thủ này khi chúng tôi có bóng. Tuy nhiên, mọi kế hoạch đã không thể thành công khi Barca chơi đến sáu tiền vệ, với việc Messi và David Villa cùng đá thấp".

Ca ngợi Messi, nhưng khi được hỏi liệu cầu thủ này có thể tỏa sáng khi đến thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, Rooney cho rằng: "Nếu mang cả Xavi và Iniesta theo cùng thì được. Còn nếu không sẽ rất khó. Messi sẽ không thể tỏa sáng như cậu ấy vẫn làm ở Tây Ban Nha".

"Bóng đá ở Anh đòi hỏi nhiều thể lực. Ngay như việc đến làm khách của những đội bóng như Birmingham và Stoke cũng đã là những thử thách khôn lường. Theo tôi, Cristiano Ronaldo phù hợp với bóng đá Anh hơn Messi. Cristiano cao hơn và có khả năng không chiến tốt".

Rooney hiện tập trung cùng đội tuyển để chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Sĩ, thuộc vòng loại Euro 2012 - trận đấu anh sẽ không thể ra sân do án phạt.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast