Đàn ông giàu, chẳng có ai tử tế

Đọc bài viết của những bạn có quan điểm sống chết cũng phải lấy chồng giàu. Tôi thấy thật nực cười. Các bạn mơ mộng quá, hão huyền quá và ngây thơ quá.

Ai cũng thích tiền, ai cũng thích được tiêu xài thoải mái mà không cần nghĩ ngợi. Nhưng thực tế, có chắc chắn rằng, lấy chồng giàu bạn sẽ được ngồi xe sang, được tiêu tiền thoải mái ... hay không?

Cái gì cũng có giá của nó. Những chàng thanh niên chưa vợ mà giàu thì hoặc là kẻ ăn bám bố mẹ, hoặc là kẻ mưu mô, trộm cắp, lừa đảo.

dan ong giau chang co ai tu te

Ảnh có tính chất minh họa

Đã trộm cắp, lừa đảo thì hôm nay sống ở nhà lầu mai ở tù là chuyện bình thường. Còn những kẻ công tử bột, chỉ biết tiêu tiền của bố mẹ, tôi cam đoan anh ta chưa bao giờ biết cầm đến cái khăn lau bát. Lấy những kẻ đó về, bạn sẽ vừa phải sống kiếp vú nuôi, vừa phải sống cảnh chung chồng, vừa phải sống với ti tỉ những khổ đau mà chỉ khi bước vào rồi bạn mới hiểu.

Còn sống với những kẻ mưu mô, bạn sẽ không bao giờ tiêu được tiền của anh ta một cách dễ dàng đâu.

Tôi có một người bạn, cô ấy lấy chồng cực giàu. Cái giàu đó là do chính anh ta làm ra chứ không phải nhờ bố mẹ.

Sau khi cưới, cô ấy được sống trong một căn biệt thự với nội thất cực kỳ sang trọng. Những chiếc váy cô ấy mua hay có khi chỉ một đôi tất cô ấy đi ở chân cũng bằng cả một gia tài của những người làm công ăn lương. Cô ấy cũng thay ô tô như người ta thay màu tóc. Tết đến, cô ấy còn cầm tiền quyển để xì lì cho những đứa trẻ cô ấy gặp trên đường đi du lịch...

Thế nhưng, chỉ vì muốn được đưa bố mẹ đẻ của mình đến thăm nhà một lần trong khi chồng không đồng ý, cô ấy đã bị anh ta chỉ thẳng vào mặt và nói rằng: “tao coi mày như như cái bồn cầu không hơn không kém”. Đến khi ly hôn, cô ấy không được một xu chia chác. Lý do là vì, toàn bộ tài sản, không cái nào đứng tên một trong hai vợ chồng.

Một trường hợp khác, chính là cô em họ của tôi.

Cô ấy là người nhà quê nhưng có chút nhan nhắc và giỏi tính toán nên đã “lừa” được một chàng công tử. Bố mẹ anh chàng này thuộc hàng đại gia. Tiền đè chết người.

Nhưng, cái tính toán của cô gái trẻ chẳng thể nhằm nhò gì so với những cái đầu đã đầy sỏi kia. Sau khi cưới về, cô ấy cũng được sống trong căn nhà sang trọng, ăn những con tôm hùm và ngồi lên những chiếc BMV sang trọng nhưng sức lực thì bị vắt kiệt. Bố mẹ cô ấy không thuê osin mà giao toàn bộ việc nhà cho cô ấy làm. Lý do là vì, họ không thừa tiền để nuôi một kẻ ăn không ngồi rồi.

dan ong giau chang co ai tu te

Ảnh minh họa

Đến khi tâm sự với tôi, cô ấy bảo, từ khi bước chân vào căn nhà ấy, bữa cơm nào cũng là bữa cơm chan nước mắt. Muốn được nói chuyện với bố mẹ đẻ cũng phải nhìn sắc mặt của bố mẹ chồng, tiếp đến là chồng ...

Thế nên các bạn đừng nghĩ, lấy chồng giàu là sướng. Không cái gì tốt đẹp nếu không có sự tương đồng. Những người giàu bằng chính khả năng của họ thì đầu óc của họ đều chỉ có tiền. Vì thế, họ sẽ chẳng bao giờ tử tế và tình nghĩa với một kẻ không mang lại tiền bạc cho họ.

Đó là lý do vì sao tôi khinh những kẻ giàu.

Còn những người nghèo, họ nghèo về tiền bạc thật đấy nhưng tình nghĩa thì sẽ hơn đứt những kẻ giàu có kia. Vì thế, nếu được lựa chọn giữa hai người đàn ông, một người giàu và một người nghèo nhưng ăn học đoàng hoàng, chắc chắn tôi sẽ chọn người nghèo.

Xuất thân nghèo khó mà vẫn học hành đoàng hoàng chứng tỏ họ phải có một ý chí phấn đấu vô cùng mãnh liệt. Lấy những người đó, tôi không chắc sẽ sớm được ngồi xe sang, ở nhà lầu nhưng sẽ không bao giờ phải lo anh ta khệnh khạng, khinh rẻ bố mẹ mình, gia đình mình.

Thêm nữa, lấy chồng nghèo, bạn cũng sẽ không bao giờ phải lo lắng vì gặp phải những bà mẹ chồng tai quái. Cái tai quái của những người nghèo sẽ chỉ bằng hạt cát so với những những âm mưu thủ đoạn của những người giàu.

Vậy đấy, ai bảo tôi nói sai thì cứ việc tranh luận với tôi.

(Bài viết thể hiện quan niệm của tác giả Nghiêm Thị Hải)

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast